Hoa Kỳ đẩy mạnh hợp tác với TPHCM

(VOH) - Phát biểu tại buổi tiếp ông Daniel Kritenbrink Đại sứ Hoa Kỳ chiều 23/6, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đánh giá cao chuyến thăm ý nghĩa của đoàn.

Đặc biệt là đoàn đến thăm nghĩa trang liệt sĩ TPHCM.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong gởi lời cám ơn sự hỗ trợ của Chính phủ Hoa Kỳ trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam, trong đó có TPHCM. Cơ quan phát triển và thương mại Hoa Kỳ đã hỗ trợ dự án hỗ trợ kỹ thuật liên quan đến đề án đô thị thông minh của TP. Hiện Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai và là thị trường nhập khẩu lớn thứ 4 của TP. Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nhận thấy tiềm năng và nhu cầu của hai bên vẫn còn, do vậy hai bên cần có nhiều hoạt động cụ thể nhằm đẩy mạnh tìm hiểu thị trường liên kết và hợp tác thực chất.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng mong 6 tháng cuối năm Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ phối hợp với TP để tổ chức các hoạt động kỷ niệm 25 năm bình thường hóa quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng mong 6 tháng cuối năm Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ phối hợp với TP để tổ chức các hoạt động kỷ niệm 25 năm bình thường hóa quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ.

Đại sứ Hoa Kỳ bày tỏ tự hào như là đối tác của TPHCM trong việc xây dựng đô thị thông minh. Có những vấn đề hai bên có thể đẩy mạnh hợp tác như xây dựng cơ sở hạ tầng, an ninh mạng, y tế.

Đại sứ cũng hy vọng trong thời gian tới có thêm nhà đầu tư Hoa Kỳ đến TP và tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Chính quyền Thành phố để đẩy mạnh đầu tư hợp tác trong thời gian tới.

Dự báo thời tiết ngày mai 24/6: Chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có nguy cơ gây hại rất cao: Dự báo ngày mai (24/6), Bắc Bộ và Trung Bộ trời tiếp tục nắng nóng gay gắt...

 

Đồng chí Vũ Anh Khoa giữ chức Phó Bí thư Quận ủy Quận 10: Đồng chí Vũ Anh Khoa, Uỷ viên Ban Thường vụ Quận ủy, Quyền Chủ tịch UBND Quận 10 vừa nhận quyết định giữ chức Phó Bí ...