Hoang hóa một công viên ở quận Bình Tân

(VOH) - Công viên nhiều năm liền bị bỏ hoang, nước ngập, sình lầy, cỏ mọc đầy, thậm chí đèn chiếu sáng không… sáng.

Qua đường dây nóng 08.38.29.13.57 và hộp thư bạn nghe đài, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) tiếp nhận ý kiến thính giả Nguyễn Vân An, ngụ đường số 30 phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân phản ánh tình trạng công viên thuộc khu biệt thự Ao sen nằm trên đường số 30, P.Bình Trị Đông B, nhiều năm liền bị bỏ hoang không tôn tạo.

Cỏ mọc um tùm trong công viên (Ảnh: Trung Nam)

Khi vào mùa mưa, nước ngập sinh ra muỗi nhiều, cỏ mọc khắp, rắn rết sinh sôi…, người dân không dám vào tập thể dục dù là ban ngày. Buổi tối, hệ thống đèn chiếu sáng trong công viên không hoạt động… song không được chính quyền địa phương quan tâm.

Thính giả Vân An cho biết:

Qua thực tế xác minh, phóng viên VOH ghi nhận sự việc đúng như những gì mà người dân phản ánh.

Chuyển vấn đề này đến chính quyền phường Bình Trị Đông B, bà Trương Thị Minh Tín, Chủ tịch UBND phường cho biết: “Đây là dự án của Công ty TNHH Thanh Niên Xung Phong, hiện nay phường cũng chỉ mới nhận được dự thảo của công ty TNHH MTV dịch vụ công ích TNXP về đề án xây dựng chỉnh trang lại công viên, cho nên phường… cũng phải đợi.

“Trước mắt Phường sẽ tuyên truyền vận động người dân quanh khu vực quét dọn sạch sẽ giữ gìn vệ sinh chung, ngoài ra phường cũng liên hệ công ty chiếu sáng công cộng sửa chữa, mở các đèn trong công viên cho đến khi công ty TNHH MTV dịch vụ công ích TNXP khởi công xây dựng” - bà Trương Thị Minh Tín cho biết thêm.

Theo kế hoạch mới nhất mà UBND phường Bình Trị Đông tiếp nhận thì dự án xây dựng lại công viên này sẽ khởi công vào ngày 6/9 tới đây.

Tuy nhiên khi trao đổi cùng ông Trương Thanh Tùng, Giám đốc Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích TNXP, thì dự án công viên này không trực thuộc công ty quản lý thi công, hiện tại trong khu vực phường Bình Trị Đông B, công ty đã bàn giao toàn bộ 10 công viên về cho quận.

Ông Tùng cho biết:

Với trách nhiệm quản lý ở địa phương nhưng UBND Phường Bình Trị Đông B vẫn không nắm rõ tình hình thực hiện dự án do ai thực hiện để đôn đốc công việc, vì thế mà nhiều năm công viên bị bỏ hoang cỏ mọc đầy, mất mỹ quan đô thị.

Theo các hộ dân, nếu thời gian sửa chữa thi công quá lâu thì UBND phường Bình Trị Đông B nên có kế hoạch họp dân lại để mọi người chung tay đóng góp xây dựng công viên, chứ không để hoang hóa như hiện nay.