Tăng cường quan hệ hợp tác giữa TPHCM - Myanmar

(VOH) - Trưa nay 12/8, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã tiếp đoàn Bộ Kế hoạch và Tài chính Myanmar do ông Aung Naing Oo, Cục trưởng Cục đầu tư và Quản lý doanh nghiệp – Bộ Kế hoạch và Tài chính Myanmar làm trưởng đoàn đến trao đổi các cơ hội hợp tác, thu hút đầu tư với TP.

Phó Chủ tịch Lê Thanh Liêm cho biết, TP đã có nhiều hoạt động tích cực, hiệu quả với Myanmar, trong đó TP đã thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với TP Yangon và tổ chức nhiều sự kiện thương mại tại Myanmar qua đó giúp doanh nghiệp TP tiếp cận thị trường Myanmar.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Lê Thanh Liêm cho rằng hợp tác đầu tư, thương mại giữa TPHCM và Myanmar vẫn còn khiêm tốn. Do đó, qua chuyến thăm của đoàn, ông Liêm mong muốn mối quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực xúc tiến đầu tư 2 chiều giữa hai nước nói chung và TPHCM với các địa phương của Myanma sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Ông Aung Naing Oo đánh giá cao tiềm năng hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai nước và cho rằng hai nước có nhiều cơ hội để hợp tác trong nhiều lĩnh vực kinh tế, đầu tư, giao thương.