TPHCM - Hoa Kỳ tăng cường hợp tác đầu tư

(VOH) - Chiều ngày 18/7, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã tiếp ông Arun Kumar, Trợ lý Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ cùng đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ đến tìm hiểu về cơ hội hợp tác tại thành phố.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã giới thiệu với đoàn về cơ hội và thách thức của thành phố. Với mong muốn phát triển thành phố là trung tâm kinh tế-tài chính-thương mại-giáo dục đào tạo, thành phố rất mong được sự hỗ trợ đầu tư hợp tác của các doanh nghiệp nước ngoài trong đó có Hoa Kỳ.

Ông Đinh La Thăng rất hoan nghênh các doanh nghiệp quan tâm đầu tư tại thành phố và khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư vào thành phố.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã tiếp ông Arun Kumar, Trợ lý Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ

Ông Arun Kumar cho biết các doanh nghiệp Hoa Kỳ đang rất quan tâm đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt mong muốn hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng.

*Cùng ngày, tại buổi tiếp bà Josephine Teo-Quốc vụ khanh, hàm Thứ trưởng, phụ trách Văn phòng Thủ tướng, Bộ Ngoại giao và Bộ Giao thông nước Cộng hòa Singapore, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng bày tỏ mong muốn với vai trò của bà và kinh nghiệm Singapore sẽ hỗ trợ xây dựng TPHCM là thành phố thông minh.

Ông Đinh La Thăng cũng mong doanh nghiệp Singapore hỗ trợ đầu tư vào các lĩnh vực: hạ tầng giao thông, giao thông thông minh, chống ngập nước…Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng khẳng định tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp đầu tư vào thành phố và ủng hộ việc Singapore thành lập chi nhánh ngân hàng tại TPHCM.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tiếp bà Josephine Teo-Quốc vụ khanh, hàm Thứ trưởng, phụ trách Văn phòng Thủ tướng, Bộ Ngoại giao và Bộ Giao thông nước Cộng hòa Singapore 

Bà Josephine Teo cho biết chuyến thăm lần này sẽ khởi đầu cho những chuyến thăm tiếp theo của lãnh đạo cấp cao Singapore đến Việt Nam. Bà cám ơn lãnh đạo thành phố đã hỗ trợ cho doanh nghiệp trong thời gian qua và mong tiếp tục ủng hộ cho những dự án sớm được triển khai tại thành phố trong thời gian tới.

*Cũng trong chiều 18/7, Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Thành Phong đã tiếp bà Josephine Teo-Quốc vụ khanh, hàm Thứ trưởng, phụ trách Văn phòng Thủ tướng, Bộ Ngoại giao và Bộ Giao thông nước Cộng hòa Singapore đến chào xã giao.