TPHCM: Đề xuất làm bãi đậu xe thông minh tại bệnh viện

(VOH) - Sở Giao thông Vận tải TPHCM đề xuất UBND TP đầu tư xây dựng nhà đậu xe thông minh tại các bệnh viện phục vụ nhu cầu đậu xe cho bệnh nhân tới khám chữa bệnh và người dân khu vực lân cận.

Sở cũng đề xuất thành phố chấp thuận đưa dự án đầu tư xây dựng nhà đậu xe thông minh vào danh mục các dự án thuộc Chương trình kích cầu và được thành phố hỗ trợ 50% lãi vay.

Theo Sở Giao thông Vận tải, hiện nay nhu cầu đậu đậu xe gắn máy của người dân khi khám bệnh tại các bệnh viện rất lớn, các bãi giữ xe tại bệnh viện luôn quá tải dẫn đến các phương tiện phải đậu trên một phần vỉa hè và lề đường, gây mất an toàn giao thông cho người đi bộ cũng như các phương tiện giao thông khác.

Do đó việc đầu tư xây dựng bãi đậu xe thông minh tại các bệnh viện lớn là rất cần thiết, góp phần đảm bảo an toàn giao thông và giảm ùn tắc giao thông.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải nhận được đề xuất của Công ty CP Thiết bị Tân Phát về việc đầu tư các nhà đậu xe tự động (hệ thống dạng xếp hình, tòa tháp, đậu xe kiểu quay vòng…) cho các loại xe Sedan hoặc xe Suv theo công nghệ của Nhật Bản, Hàn Quốc trong khuôn viên các bệnh viện theo hình thức BOT.

Vị trí thực hiện tại các bãi giữ xe hiện hữu hoặc các khu đất phù hợp trong khuôn viên bệnh viện.