Quận 10 trao Giấy chứng nhận kết hôn có yếu tố nước ngoài

(VOH) - Chiều 19/7, UBND quận 10 đã tổ chức Lễ đăng ký‎ kết hôn cho anh Phạm Việt Anh Khoa (quốc tịch Việt Nam) - chị Patrick Kim Nhi Thi (quốc tịch Hoa Kỳ).

Chủ tịch UBND quận 10 Nguyễn Đức Trọng trao Giấy chứng nhận kết hôn cho chị Lê Thị Thùy Trang và anh Dao Duy Quang (Ảnh: Thanh Tâm)

Cũng trong chiều cùng ngày, UBND quận 10 tổ chức Lễ đăng ký kết hôn cho anh Dao Duy Quang (công dân Việt Nam định cư ở Hoa Kỳ) - chị Lê Thị Thùy Trang (quốc tịch Việt Nam), anh Tan Kok Kheng (quốc tịch Singapore) - chị Lê Thị Tuyết Vân (quốc tịch Việt Nam).

Theo Luật Hộ tịch 2014 (hiệu lực từ ngày 1/1/2016), thẩm quyền giải quyết hồ sơ đăng ký kết hôn giữa công dân Việt Nam với người nước ngoài, giữa công dân Việt Nam cư trú ở trong nước với công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài, giữa công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài với nhau, giữa công dân Việt Nam đồng thời có quốc tịch nước ngoài với công dân Việt Nam hoặc với người nước ngoài, giữa người nước ngoài cư trú tại Việt Nam với nhau được giao về cho UBND cấp huyện.

Quy định này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi thực hiện việc đăng ký hộ tịch cũng như tránh tình trạng hồ sơ kết hôn dồn hết về Sở Tư pháp gây ùn ứ. Thời gian giải quyết cũng chỉ còn 15 ngày, giảm phân nửa so với trước. Gần 7 tháng qua, UBND quận 10 đã giải quyết 69 trường hợp đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài.