Học tập Bác – Lan tỏa sâu rộng đến quần chúng nhân dân

(VOH) - Sau gần 3 năm, có 52 tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí với 3 giải A, 14 giải B, 18 giải C, 17 giải giải khuyến khích; 6 tập thể, 10 cá nhân được xét giải quảng bá tác phẩm VHNT, báo chí.

Sáng 22/12, Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức Lễ trao giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đợt 1, giai đoạn 2015 -2020.

Sau gần 3 năm phát động, Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đã nhận được tổng cộng hơn 1.100 tác phẩm sáng tác và 27 hồ sơ đề nghị xét giải quảng bá.

Học tập Bác – Lan tỏa sâu rộng đến quần chúng nhân dân

Lễ trao giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đợt 1, giai đoạn 2015 -2020.

Kết quả, có 52 tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí với 3 giải A, 14 giải B, 18 giải C, 17 giải giải khuyến khích; 6 tập thể, 10 cá nhân được xét giải quảng bá. Ngoài ra, 6 đơn vị và 13 tập thể khối quận, huyện và Đảng ủy cấp trên cơ sở cũng được khen thưởng lần này. Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch thường trực Hội Âm nhạc TPHCM chia sẻ: “Trong hai năm gần đây, Hội Âm nhạc TPHCM đã giao hết toàn bộ các vấn đề về đầu tư, sáng tác, cũng như mục tiêu sáng tác về cho Chi hội để Chi hội tự chủ động tổ chức đi sáng tác, gởi bài lên cho Hội đồng nghệ thuật của Hội Âm nhạc để xét chọn”.

Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) ở cuộc thi lần này đạt nhiều giải thưởng cao. Trong đó, Tạp chí Hương Sen – Những câu chuyện kể cảm động về Chủ tịch Hồ Chí Minh của nhóm tác giả: Lê Hồng Chinh, Kim Ngân, Nam Hiệp đạt giải B. Hai giải C thuộc về chuyên trang 300 câu chuyện kể về tấm gương học tập và làm theo Chủ tịch Hồ Chí Minh của nhóm tác giả: Huyền Thanh, Xuân Khoa, Vân An, Tú Trinh, Thanh Thủy; Loạt bài Ý Đảng, lòng dân khi gió xuôi chiều của nhóm tác giả Nhất Hương, Thùy Linh. Đặc biệt, VOH là một trong 6 tập thể đạt giải đơn vị quảng bá. Ông Lê Công Đồng, Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM bày tỏ: “Với tư cách là cơ quan truyền thông, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM nhận được giải quảng bá. Đó chính là một chuỗi kiên trì tuyên truyền, đeo bám các vấn đề của chủ đề để đưa đến cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn TPHCM, góp phần cho Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hay chủ đề Học tập và làm theo Bác trong những năm vừa qua ngày càng lan tỏa và tạo sức sống trong nhân dân, tạo thành một động lực sáng tạo, góp phần xây dựng và phát triển thành phố trong thời gian vừa qua”.

Phát biểu tại lễ trao giải, bà Thân Thị Thư – Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy nhấn mạnh, nét mới của giải thưởng chính là sự tham gia tích cực và hiệu quả của Ban Tuyên giáo, các đoàn thể, Ban tuyên giáo các quận, huyện ủy, Đảng ủy cấp trên cơ sở đã khơi gậy phong trào sáng tác và quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí một cách sâu rộng trong quần chúng nhân dân: “Có thể nói, mỗi tác phẩm đạt giải có cách khắc họa riêng nhưng đều có chung một cung bậc cảm xúc là niềm kính yêu vô tận của các tác giả đối với Bác Hồ. Là hình tượng thiêng liêng mà người cầm bút nào cũng khát khao vươn tới, tìm hiểu và sáng tác. Đặc biệt, giải thưởng lần này có nhiều tác phẩm về điển hình học tập và làm theo gương Bác của cán bộ đảng viên và tầng lớp nhân dân thành phố được thể hiện phong phú và đa dạng dưới các loại hình nghệ thuật”.

Học tập Bác – Lan tỏa sâu rộng đến quần chúng nhân dân

Nghệ sĩ ưu tú Trịnh Kim Chi - Cá nhân đạt giải Quảng bá đối với lĩnh vực văn học, nghệ thuật và báo chí.

Tại lễ trao giải thưởng, Ban tổ chức cũng vinh danh và tặng thưởng cho 23 tác phẩm đạt giải thưởng sáng tác và 2 tập thể, 2 cá nhân đạt Giải thưởng quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đợt I, giai đoạn 2015 -2020 do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức. Trong đó, có chương trình Phát thanh tổng hợp Tạp chí Hương Sen của VOH đạt giải Khuyến khích./.