Học tập và làm theo Bác thấm vào cuộc sống của mỗi tập thể, cá nhân

(VOH) – Sáng 19/5, Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TPHCM tổ chức lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020).

Đồng thời, tuyên dương tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (2019-2020).

Bí thư Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TP Võ Ngọc Quốc Thuận trao Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy và hoa chúc mừng các tập thể và cá nhân được tuyên dương thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 - 2020.

Bí thư Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TP Võ Ngọc Quốc Thuận trao Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy và hoa chúc mừng các tập thể và cá nhân được tuyên dương thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 - 2020.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng Thành phố Võ Ngọc Quốc Thuận nhấn mạnh, Chủ tịch Hồ Chí Minh là lãnh tụ thiên tài của Đảng và Nhân dân ta. Ở Người sự vĩ đại và cao cả được thể hiện thông qua những điều hết sức đời thường và giản dị. Đó không chỉ là biểu hiện của đạo đức, lối sống mà còn là phong cách quần chúng, trọng dân và vì dân. Sự giản dị của Hồ Chí Minh đã trở thành một biểu tượng mang tầm giá trị văn hoá, nhưng lại rất gần gũi với cuộc sống của Nhân dân, khiến ai cũng có thể học tập và noi theo.

“Cuộc đời của Người là biểu tượng cao đẹp về chí khí cách mạng kiên cường, tinh thần độc lập tự chủ, lòng yêu nước, yêu nhân dân tha thiết, đạo đức cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, tác phong khiêm tốn, giản dị; Một mẫu tuyệt vời về cách sống, cách nghĩ, cách viết, cách nói, cách làm việc. Vì vậy, mong rằng những tập thể, cá nhân điển hình của Đảng bộ Khối được tuyên dương từ cấp cơ sở, đến cấp Khối và Thành phố tiếp tục được nhân rộng, lan tỏa để Đảng bộ Khối có thêm những nhân tố mới, những nội dung, cách làm mới, với những kết quả cao hơn, nhiều hơn vì sự vững mạnh của Đảng bộ Khối.”

Học tập tấm gương của Bác, với vai trò là Phó Hiệu trưởng Trường Đoàn Lý Tự Trọng - Thành Đoàn TPHCM - Thạc sỹ Dương Trọng Phúc chia sẻ, đây là niềm tự hào rất lớn của bản thân qua suốt một quá trình rèn luyện, phấn đấu và học tập. Là người đào tạo, tập huấn cho các bạn đoàn viên, thanh niên, các bạn cán bộ đoàn của Thành phố Hồ Chí Minh, bản thân anh luôn không ngừng học hỏi và nghiên cứu về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác để chia sẻ với các bạn đoàn viên, thanh niên, từ đó không chỉ có bản thân của mình thực hiện tốt mà còn lan tỏa, chia sẻ với tất cả các bạn thanh niên khác. 

“Tôi rất mong muốn các bạn đoàn viên, thanh niên, các cán bộ đoàn nói chung chúng ta luôn học tập và làm theo đạo đức tư tưởng và phong cách của Bác. Bởi vì việc học tập và làm theo Bác phải là một việc làm lâu dài và suốt đời. Học tập Bác ở mọi lúc moi nơi thì chúng ta sẽ cảm thấy có những việc khi qua quá trình học tập mình mới cảm thấy mình thiếu và chưa đủ. Từ chỗ thiếu và chưa đủ thì từ việc học Bác mình sẽ trở nên tròn đầy hơn, phát triển và tiến bộ hơn.”, Dương Trọng Phúc nói.

Cùng một tấm lòng học Bác để chăm lo tốt hơn cho đời sống nhân dân, chị Nguyễn Thị Thắng, Phó trưởng Phòng Quản lý lữ hành, Sở Du lịch Thành phố bày tỏ: “Để có được vinh dự này bản thân em cũng học hỏi kinh nghiệm từ các cấp lãnh đạo trong cơ quan, từ các đồng nghiệp và cả những người dân sống xung quanh khu dân cư của mình để từ đó tự rèn luyện ý chí trong công việc cũng như trong cách sống của mình để với vai trò là một đảng viên, một người công chức nhà nước thì mình phải học tập và noi gương như thế nào để Tổ chức Đảng và nhân dân luôn kỳ vọng vào mình.”

Cùng được biểu dương điển hình cấp Thành phố lần này, ông Nguyễn Hoài Nam – Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM vui mừng cho biết: “Khi được tập thể Đảng Ủy khối có quan tâm, có biểu dương động viên, trước đây từng lăn lộn trong chiến đấu bây giờ về công tác đời thường làm nhiều công việc thì tôi cũng như nhiều đồng chí cựu chiến binh khác tiếp tục làm các công việc cùng tham gia tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ cũng như tiếp tục làm công tác đền ơn đáp nghĩa. Nhìn lại các bạn đoàn viên thanh niên, một thế hệ trẻ đang phát triển và đi lên, chúng tôi hết sức tin tưởng, tự hào đất nước của chúng ta có đội ngũ kế tiếp sẵn sàng thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, giữ yên bờ cõi và đưa đất nước đi lên ngang hàng với các nước.”

Bà Hàng Thị Thu Nga – Trưởng ban Tuyên Giáo Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng Thành phố đánh giá: Tuyên dương lần này các tập thể, cá nhân là những nhân tố mới, tích cực, là những tập thể đoàn kết, thống nhất, có những mô hình, cách làm trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách của Hồ Chí Minh một cách sáng tạo, mang lại hiệu quả cao và thẩm thấu trong công việc hàng ngày. “Lần này các mô hình, cách làm của các đơn vị gắn sát với việc ứng dụng công nghệ thông tin để mang lại hiệu quả cao hơn. Về cá nhân, đó là những Đảng viên tiên phong, gương mẫu, có uy tín đối với tập thể, quần chúng, những cá nhân nêu gương trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao với tinh thần trách nhiệm cao và mang lại hiệu quả tốt nhất.”

Dịp này, Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng Thành phố tuyên dương 83 tập thể và 122 cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019-2020. 

Tăng cường hiệu quả công tác thanh tra trên địa bàn TPHCM - Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ và uy tín của người làm công tác thanh tra, UBND TPHCM chỉ đạo các sở-ngành, quận-huyện kịp thời định hướng các hoạt động thanh tra đột xuất.
TPHCM: Phân loại hơn 100 biệt thự cũ - UBND TP vừa ban hành danh mục các biệt thự cũ trên địa bàn TP đã được phân loại thành 3 nhóm (đợt 1 và đợt 2).