Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM hỗ trợ 460 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

(VOH) - Chương trình được thực hiện từ tháng 10/2021, đến nay đã tiếp nhận và hỗ trợ 460 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt với tổng kinh phí gần 1 tỷ 850 triệu đồng.

Ngày 21/5, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam – Cơ quan thường trực phía Nam và Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM tổ chức chương trình “Những tấm lòng vàng với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”, nhằm ghi nhận và đánh giá kết quả đạt được sau một thời gian triển khai chương trình “Bảo vệ trẻ em có nguy cơ bỏ học”.

Chương trình được thực hiện từ tháng 10/2021, đến nay đã tiếp nhận và hỗ trợ 460 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt với tổng kinh phí gần 1 tỷ 850 triệu đồng, góp phần trợ giúp, động viên và tạo điều kiện cho các em từng bước vượt qua khó khăn và vươn lên trong cuộc sống.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM hỗ trợ 460 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 1
Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM hỗ trợ 460 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Bà Mai Thị Ngọc Mai, Trưởng cơ quan Thường trực phía Nam - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cho biết, năm 2022, Hội tiếp tục đồng hành cùng các em, mở rộng thêm phạm vi hỗ trợ để nhiều trẻ em từ thành phố đến nông thôn bằng việc đỡ đầu dài hạn cho các em mồ côi cha mẹ do Covid-19. Trước mắt, tại TP.HCM, Hội sẽ tiếp tục hỗ trợ học bổng dài hạn cho 18 em học sinh trung học cơ sở tại 10 quận huyện của thành phố, thực hiện một số dự án hỗ trợ học bổng và phương tiện học tập do các tổ chức tài trợ. Riêng Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam – Cơ quan thường trực phía Nam sẽ hướng về trẻ em ở các tỉnh đang gặp khó khăn, các em mồ côi cần được giúp đỡ ở các tỉnh Đồng Tháp, Trà Vinh, Bình Thuận, các huyện đảo và trẻ em ở các vùng biên giới các tỉnh phía Nam.

Dịp này, Hội cũng trao 140 suất học bổng cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại TP.HCM và các tỉnh thành; đồng thời tiếp tục nhận sự cam kết đồng hành của các tổ chức và cá nhân cho “Chương trình bảo vệ trẻ em có nguy cơ bỏ học” với số tiền lên đến hơn 1,8 tỷ đồng.