Cán bộ tàu kiểm ngư KN 290 tham quan thành phố và tuyến metro số 1

(VOH) - Ngày 20/5/2022, các cán bộ thuộc biên chế trên tàu kiểm ngư KN 290, hiện neo tại Lữ đoàn 125 ở Cát Lái, đã có chuyến tham quan các địa điểm lịch sử tại TP.HCM theo lời mời của lãnh đạo TP.HCM.

Đoàn đã thăm tượng đài Bác Hồ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, tham quan hội trường Thống Nhất, Bưu điện thành phố, Thảo cầm viên Sài Gòn, công trình metro Bến Thành đang xây dựng và tham quan thành phố bằng xe buýt hai tầng.

Chuyến hành trình là lời cảm ơn của các đại biểu TP.HCM gửi đến các anh sau chuyến công tác đầy ý nghĩa của Đoàn đại biểu TP.HCM đến thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 an toàn thuận lợi.

Tàu KN 290 đã đưa hơn 200 đại biểu của TP.HCM trên chuyến hải trình trong từ ngày 11 đến ngày 19-5. Toàn đoàn công tác đã nhận được sự quan tâm chăm sóc tận tình, chu đáo của Ban Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Hải quân, Lữ đoàn 125 Vùng 2 Hải quân, đồng chí thuyền trưởng và cán bộ, chiến sĩ tàu Kiểm ngư KN-290.

Cán bộ tàu kiểm ngư KN 290 tham quan thành phố và tuyến metro số 1 1
Đoàn tham quan của cán bộ tàu KN290

Để chuẩn bị tốt cho chuyến đi, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã phối hợp với Văn phòng Thành ủy, Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố cùng Bộ Tư lệnh Vùng 2 và Vùng 4 Hải quân, Lữ đoàn 125 Vùng 2 Hải quân, Ban lãnh đạo tàu Kiểm ngư 290 để xây dựng kế hoạch từ sớm, tổng kinh phí phục vụ chuyến đi là 27,897,770,000 đồng gồm: 20 tỷ ủng hộ công trình xây dựng Nhà văn hóa đa năng trên đảo Thuyền Chài B (đợt 2), Tổng chi phí quà tặng và chi phí khác: 7,897,770,000 đồng. Các thành viên của đoàn công tác, bằng tình cảm của mình, chuẩn bị những phần quà thiết thực như sách, quà, bánh và các nhu yếu phẩm, thiết bị giải trí dành tặng cho các chiến sĩ.

Đoàn đã đến thăm các đảo và nhà giàn: Song Tử Tây, Đá Nam, Sinh Tồn, Cô Lin, Núi Le B, Tốc Tan A, Thuyền Chài B, Đá Tây B, Trường Sa Lớn và Nhà giàn DK1/8 (Quế Đường). Mặc dù thời gian đến thăm các đảo không nhiều do thủy triều lên xuống, đôi lúc sóng to gió lớn, đoàn công tác phải di chuyển bằng những chiếc thuyền nhỏ thật khó khăn để đưa từng thành viên của đoàn công tác đến đảo. Tuy nhiên, bao nhiêu mệt nhọc nhanh chóng tan biến, chỉ còn lời ca, tiếng hát vang lên, những lời thăm hỏi ân cần, những cái ôm và siết chặt tay nhau nồng ấm cùng những lời động viên, thông điệp yêu thương từ những món quà được gửi tặng các chiến sĩ càng thể hiện tình cảm sâu đậm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố trao tặng đến các điểm đảo, các đơn vị và các chiến sĩ nơi đầu sóng ngọn gió.

Các thành viên trong đoàn công tác được tận mắt chứng kiến những thay đổi và sự phát triển của biển đảo, nhất là vùng biển đảo Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc; thấy được những khó khăn, vất vả mà cán bộ, chiến sĩ, quân - dân trên đảo hàng ngày phải đối mặt và vượt qua mới cảm nhận được hết ý chí kiên cường, lòng quả cảm, sự hy sinh của cán bộ, chiến sĩ Hải quân. 

Các đại biểu cũng vô cùng cảm động trước sự tận tâm phục vụ của cán bộ, chiến sĩ tàu Kiểm ngư KN-290 dù vất vả nhưng lúc nào nụ cười cũng nở trên môi, ân cần đưa từng đại biểu lên, xuống tàu, chăm sóc sức khỏe, sẵn sàng cho những bữa ăn ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng phục vụ đoàn. Nhờ vậy, tạo nên mối quan hệ thân thiện, gần gũi như đại gia đình.