Biểu dương các kỹ sư, công nhân trong công tác tái lập mặt bằng đường Lê Lợi, tuyến metro 1

(VOH) - Ngày 27/4, BQL đường sắt đô thị TPHCM hoàn trả 1 phần mặt bằng đường Lê Lợi, thuộc gói thầu CP1a, tuyến metro số 1 và biểu dương các kỹ sư, công nhân tiêu biểu trong công tác tái lập mặt bằng.

Tổng thể toàn dự án metro số 1 tính đến thời điểm hiện nay đã đạt được 90,31% tổng khối lượng dự án. Gói thầu CP1a chính thức triển khai thi công từ 3/2017, đến nay đã cơ bản hoàn thành hầu hết các hạng mục kết cấu chính và đạt được hơn 95% tổng khối lượng của gói thầu.

Trong sáng 27/4, nhà thầu đã hoàn thành công tác tháo dỡ rào chắn và tái lập một phần đường Lê Lợi đoạn từ Nguyễn Huệ đến Pasteur, hoàn trả mặt bằng nguyên trạng, tươm tất, phục vụ mục đích giao thông của nhân dân Thành phố và tái lập, phát triển kinh doanh của người dân sinh sống tại khu vực. Đoạn từ Pasteur đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa dự kiến cũng sẽ hoàn trả ngày 29/4. Khi đó, đường Lê Lợi chỉ còn đoạn từ Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến chợ Bến Thành duy trì rào chắn.

Ông Vũ Phan Minh Trí, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án 1, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Thành phố cho biết: "Sự kiện hết sức ý nghĩa đối với dự án metro số 1, đăck biệt là gói thầu CP1a. Việc hoàn trả mặt bằng đường Lê Lợi là dấu ấn chào mừng lễ 30/4-1/5, cũng như đánh dấu một cột mốc quan trọng của Dự án tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên. Việc này cũng mang lại niềm vui, hiệu ứng tích cực với những cư dân sinh sống, kinh doanh tại khu vực này, tiếp đà hồi phục kinh tế, du lịch của thành phố sau đại dịch Covid-19".

Biểu dương các kỹ sư, công nhân tiêu biểu trong công tác tái lập mặt bằng đường Lê Lợi, tuyến metro 1
Các kỹ sư, công nhân tiêu biểu được tuyên dương

Lãnh đạo Ban Quản lý đường sắt đô thị Thành phố cũng cảm ơn người dân khu vực này vì dự án chung của thành phố đã chấp nhận những khó khăn trong đi lại kinh doanh, buôn bán trong những năm qua.

Khi mặt bằng được hoàn trả, nhiều người tỏ ra rất phấn khởi. Chị Kim Oanh, người dân khu vực đường Lê Lợi vui vẻ cho biết: "Rào chắn vô tới cửa nhà rồi, chừa có 1m nên đâu có buôn bán được. Bây giờ mở ra rồi thì khách du lịch, mọi người các nơi đến, biết đến khu vực này nhiều hơn thì mình cũng sẽ làm ăn được hơn, buôn bán phát triển hơn".

Hiện chủ đầu tư cùng nhà thầu đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ, hoàn trả mặt bằng toàn bộ con đường đoạn từ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến hết khu vực chợ Bến Thành, dự kiến trước lễ 2/9. Trên công trường duy trì khoảng 300 công nhân cùng máy móc, triển khai thi công 3 ca liên tục để tái lập hoàn trả mặt bằng đúng tiến độ.

Cũng trong sáng nay 27/4, Ban Quản lý đường sắt đô thị đã tổ chức lễ biểu dương 10 kỹ sư, công nhân tiêu biểu trong công tác tái lập mặt bằng đường Lê Lợi, và các cá nhân xuất sắc trong “Tháng công nhân”.

Ông Shimoyama Sazuhiko, đại diện liên danh nhà thầu gói thầu CP1a  cho biết, 2 năm qua, nhà thầu đã nỗ lực để vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch, phải siết chặt quy định về di chuyển của cán bộ, công nhân dự án, cũng như việc vận chuyển vật tư. Tất cả đều nỗ lực vượt qua khó khăn.

Đội ngũ cán bộ, công nhân Việt Nam rất mạnh mẽ, thể hiện sự cần mẫn ấn tượng trong hoàn cảnh khó khăn để thúc đẩy công việc, đảm bảo tiến độ.