Hội chữ thập đỏ quận Thủ Đức tuyên dương điển hình “Hoa việc thiện” năm 2019

(VOH) - Sáng 23/11, Hội chữ thập đỏ quận Thủ Đức tổ chức Lễ kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Hội chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 – 23/11/2019) và tuyên dương điển hình “Hoa việc thiện” năm 2019.  

Năm 2019 công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ nói chung có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều khởi sắc, vị trí, vai trò của Hội từng bước được khẳng định; Một số phong trào, cuộc vận động, mô hình do Hội phát động và triển khai đã và đang lan tỏa, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong đời sống cộng đồng, như: Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với với một địa chỉ nhân đạo”, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, phong trào vận động hiến máu tình nguyện, tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa...

Hội chữ thập đỏ quận Thủ Đức

Ông Nguyễn Hoàng Ân, Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ TPHCM trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” cho hai cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động xã hội nhân đạo.

Với sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo các cấp cùng với sự tin tưởng của các Mạnh Thường Quân, nhà hảo tâm  - Hội Chữ thập đỏ quận Thủ Đức luôn là chiếc cầu nối đáng tin cậy, tiếp nhận sự giúp đỡ, sẻ chia, từ những tấm lòng vàng, đến với những số phận kém may mắn, như: chăm lo trợ cấp thường xuyên, đột xuất, chăm lo cho cụ già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn, tặng học bổng cho học sinh nghèo, xây dựng, sửa chữa nhà tình thương… Hội đã vận động chăm lo trên 20.000 lượt người, với tổng trị giá trên 18 tỷ đồng.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ quận Thủ Đức tri ân 64 Gương điển hình “Hoa việc thiện” tiêu biểu - đại diện cho những mạnh thường quân, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài quận đã đồng hành cùng Hội trong hoạt động xã hội nhân đạo với truyền thống hào hiệp, nghĩa tình của người dân vì quận Thủ Đức văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Hội chữ thập đỏ quận Thủ Đức

Các gương điển hình “Hoa việc thiện” tiêu biểu được tuyên dương tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2020. Thường trực Hội Chữ thập đỏ quận Thủ Đức kêu gọi sự đồng hành của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm có nhiều hơn nữa những nghĩa cử cao đẹp – cùng với Hội thực hiện chăm lo, trợ giúp những hoàn cảnh khó khăn được vui xuân, đón Tết an lành.