Hội chữ thập đỏ TPHCM trao tặng học bổng cho học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

(VOH) - Sáng nay 26/3, Hội chữ thập đỏ thành phố đã tổ chức chương trình trao tặng học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn năm học 2020-2021.

Nhằm hỗ trợ cho học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn, sáng nay 26/3, Hội chữ thập đỏ thành phố đã tổ chức chương trình trao tặng học bổng cho học sinh, sinh viên năm học 2020-2021. 

Hội chữ thập đỏ

Đại diện Hội chữ thập đỏ thành phố tiếp nhận bản trao tặng 50 suất học bổng từ Công ty Mitsubishi Việt Nam tại chương trình.

Tại buổi lễ, 50 suất học bổng đã được ban tổ chức trao tặng đến học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thường trú trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, học bổng dành cho học sinh Trung học phổ thông là 3 triệu đồng/ suất. Sinh viên Cao đẳng, Đại học, mỗi suất 5 triệu đồng bằng hình thức sổ tiết kiệm ngân hàng.

Hội chữ thập đỏ

Các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vui mừng được nhận học bổng từ lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ thành phố và đơn vị tài trợ.

Em Nguyễn Văn Sơn, sinh viên năm 3 chuyên ngành kỹ thuật ô tô trường Đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh. Em lớn lên tại mảnh đất khô cằn Tây Nguyên, gia đình em có hoàn cảnh khó khăn. Lên thành phố học, để có tiền trang trải học phí và sinh hoạt, em phải vừa đi học vừa đi làm thêm. Chia sẻ tại buổi lễ, em Nguyễn Văn Sơn bộc bạch: “Nhận được học bổng đã tiếp thêm cho em động lực để có thể theo đuổi con đường đã chọn, vượt qua những khó khăn để trở thành người công dân có ích. Em sẽ dùng số tiền học bổng này cho việc đóng học phí. Em hứa sẽ luôn cố gắng, quyết tâm phấn đấu học tập, để thoát khỏi cái nghèo cho gia đình mà xa hơn là góp phần chia sẻ, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn, cơ cực giống chúng em để có được cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc hơn.

Ông Trần Trường Sơn, chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố cho biết thêm: “Năm 2021, Hội sẽ phấn đấu kêu gọi sự chung tay của các doanh nghiệp, xã hội để trao tặng 1.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Ngoài trao học bổng, Hội sẽ chăm lo về cơ sở vật chất cho các trường học vùng sâu vùng xa có hoàn cảnh khó khăn.

Sắp tới, Hội sẽ trang bị 5 máy lọc nước ion kiềm tại các trường học trên địa bàn thành phố nhằm giúp cho các em học sinh có được nguồn nước tốt để sử dụng khi đến trường.” 

Tổng kinh phí học bổng là 190 triệu đồng do Công ty trách nhiệm hữu hạn Mitsubishi Việt Nam tài trợ.