Phiên chợ nghĩa tình Thủ Đức

(VOH) - Với thông điệp “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Hội chữ thập đỏ quận Thủ Đức tổ chức chương trình trao quà tết đến người có hoàn cảnh khó khăn và “Phiên chợ nghĩa tình Thủ Đức.

Chương trình nhằm sẻ chia yêu thương đến người có hoàn cảnh khó khăn được ấm lòng, vui xuân, đón tết.

Bà Đặng Trần Nguyên Thảo – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Thủ Đức chia sẻ: “Năm nay cả nước gặp khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19, nên công tác vận động nguồn lực để hỗ trợ chăm lo cho người nghèo cũng được Hội hết sức nỗ lực, bên cạnh đó Hội luôn được sự đồng hành của mạnh thường quân để cùng Hội chăm lo cho bà con có một cái tết, xuân Tân Sửu ấm áp, đủ đầy hơn, nghĩa tình hơn, sau những ngày lao động vất vả. Với các chương trình Hội tổ chức như hôm nay đều luôn tuân thủ quy định phòng chống dịch của Bộ y tế như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách".

Hội Chữ thập đỏ, trao quà Tết, ngày 2 tháng 2 năm 2021
Người dân có hoàn cảnh khó khăn được ban tổ chức cùng mạnh thường quân trao phong bao lì xì và chúc Tết tại chương trình.

Tại chương trình, 275 người dân đã được ban tổ chức trao tặng những phần quà tết ý nghĩa gồm bao lì xì 800.000 đồng, 10 mặt hàng nhu yếu phẩm trị giá 400.000 đông. Tổng kinh phí chương trình gần 360 triệu đồng.

Cô Nguyễn Ngọc Hạnh, một mạnh thường quân luôn đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ quận Thủ Đức đến tận tay trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn bày tỏ: “Được chia sẻ với người bất hạnh là một điều hạnh phúc, vì mình có sức khỏe, có điều kiện để năm nào cũng đồng hành với Hội Chữ thập đỏ phát những phần quà đầy yêu thương, ấm áp cho bà con nghèo Thủ Đức. Mong rằng mỗi năm có điều kiện để đồng hành suốt với Hội, chia sẻ với người nghèo để họ có quà vui xuân đón tết giống như mình. Mong rằng mùa xuân này mang lại sự ấm áp nhất cho những người dân nhận quà hôm nay.”

Hội Chữ thập đỏ quận Thủ Đức tổ chức trao quà tết đến người có hoàn cảnh khó khăn xuân Tân Sửu 2021 và “Phiên chợ nghĩa tình Thủ Đức” 2
Đại diện ban tổ chức cùng mạnh thường quân tận tay trao những phần quà yêu thương đến bà con có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, mong họ có một cái Tết đầy ấm áp, đủ đầy.

Đến với chương trình và nhận được những phần quà đầy yêu thương, nghĩa tình từ ban tổ chức cùng mạnh thường quân, chú Phạm Khánh, ở phường Bình Thọ bộc bạch niềm vui: “Nhà nước quan tâm đến các gia đình khó khăn trong dịp tết thì đó là điều mà giữa người dân và chính quyền có sự khắng khít. Nhất là trong mùa dịch này, bà con gặp khó khăn, trở ngại trong cuộc sống, nhà nước đã thể hiện tinh thần giúp đỡ những hộ nghèo như vầy thì tôi rất trân trọng cám ơn. Tôi mong dịch Covid -19 qua nhanh để người dân trở lại cuộc sống bình thường và đỡ gánh nặng cho nhà nước.”

Bà Đặng Trần Nguyên Thảo – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Thủ Đức cho biết thêm: “Năm 2021, Hội cũng có chương trình thăm các chiến sĩ biển đảo Cần Giờ, động viên các chiến sĩ và tặng các túi dụng cụ sơ cấp cứu cho 7 xã đội thuộc huyện, bên cạnh đó cũng đã phối hợp Liên đoàn lao động thành phố Thủ Đức tổ chức “Chuyến xe nghĩa tình công nhân Thủ Đức lần thứ 4”, năm nay có 7 chuyến xe cho các công nhân ở các tỉnh miền Trung bị thiên tai, mưu lũ vừa qua và tặng một phần quà đến với họ, dự kiến 26 tết sẽ tổ chức chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân về quê ăn tết.”