Nhiều hoạt động chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người nghèo

(VOH) - Những ngày này, Quận Ủy quận Bình Tân đang tích cực phối hợp triển khai cuộc vận động “Tết vì người nghèo” với mục tiêu để mọi người, mọi nhà có điều kiện vui Tết với nhiều hình thức linh hoạt

Để giúp các gia đình chính sách, người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 đón tết Tân Sửu đầm ấm, an vui, ngoài các chương trình hỗ trợ tặng quà, vé xe về quê, những ngày này, Quận Ủy quận Bình Tân đang tích cực phối hợp triển khai cuộc vận động “Tết vì người nghèo” với mục tiêu để mọi người, mọi nhà có điều kiện vui Tết với nhiều hình thức linh hoạt. VOH có trao đổi với bà Lê Thị Ngọc Dung -  Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Quận Bình Tân về giải pháp trong việc huy động các nguồn lực chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người nghèo ở địa phương.

* VOH: Thưa bà, Xuân Tân Sửu 2021 đang về. Để chăm lo cho mọi nhà, mọi người, đặc biệt là gia đình chính sách, hộ nghèo vui xuân – đón Tết nguyên đán, Quận Bình Tân đã quan tâm chỉ đạo và thực hiện như thế nào?

Bà Lê Thị Ngọc Dung: Chăm lo cho nhân dân, hộ gia đình chính sách, hộ nghèo là trách nhiệm của các cơ quan nhà nước, đặc biệt là mỗi dịp Tết Nguyên đán của dân tộc và với mục tiêu “mọi người, mọi nhà đều có Tết”, ngay từ đầu tháng 11 năm 2020, Ủy ban nhân dân quận đã chủ động trình Ban Thường vụ Quận ủy kế hoạch chăm lo Tết Tân Sửu năm 2021 và ban hành kế hoạch chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện nhiều hoạt động chăm lo cho người dân trên địa bàn.

Nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người có công và người khó khăn 1
Liên đoàn Lao động Quận 3 trao quà Tết tặng công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: HCMCPV

* VOH: Nhân đây bà cho biết thêm những chính sách của Đảng và Nhà nước chăm lo Tết cho gia đình chính sách cũng như các hộ nghèo, hộ cận nghèo năm nay được thực hiện như thế nào?

Bà Lê Thị Ngọc Dung: Nhân dịp Tết Nguyên đán năm nay, Chủ tịch nước cũng đã có Quyết định 07 ngày 11 tháng 01 năm 2021 tặng quà cho người có công với cách mạng với 02 mức quà 600.000 đồng và 300.000 đồng cho từng đối tượng; Ủy ban nhân dân thành phố có Kế hoạch số 43 ngày 06 tháng 01 năm 2021, trong đó tặng quà cho đối tượng chính sách, hộ nghèo, diện bảo trợ xã hội với các mức quà 3.100.000 đồng, 1.700.000 đồng, 1.300.000 đồng, 1.250.000 đồng và 1.150.000 đồng tùy từng đối tượng.

* VOH: Ngoài các chính sách của Đảng và Nhà nước, lãnh đạo Quận sẽ có kế hoạch thăm viếng thế nào đối với các đối tượng này?

Bà Lê Thị Ngọc Dung: Tại quận Bình Tân, được sự chấp thuận của Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận tổ chức 14 đoàn thăm hỏi, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, Thương binh, bệnh binh nặng, cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ lão thành cách mạng, hộ cận nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, dự kiến lãnh đạo quận sẽ đi thăm trước ngày 23 tháng chạp; đồng thời cùng đoàn của lãnh đạo thành phố đi thăm những hộ gia đình khó khăn theo lịch của thành phố ban hành.

- Ngoài ra quận còn tổ chức thăm hỏi công nhân không có điều kiện về quê ăn tết, học viên tại các cơ sở cai nghiện, đồng bào dân tộc thiểu số, người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid -19. Ngoài nguồn kinh phí theo chủ trương của thành phố, Trung ương thì dự kiến ngân sách quận chăm lo cho các đối tượng khoảng hơn 18,9 tỷ đồng, tăng 1,8 tỷ đồng so với năm 2020. Đồng thời các đơn vị trên địa bàn còn tổ chức vận động các doanh nghiệp hỗ trợ để tất cả hộ cận nghèo, các đối tượng khó khăn có điều kiện ăn Tết với số tiền khoảng 3 tỷ đồng để tất cả những hộ khó khăn có điều kiện vui Tết.

* VOH: Với sự chăm lo này, bà đánh giá thế nào về điều kiện vui Xuân đón Tết của các gia đình chính sách và hộ khó khăn trên địa bàn quận Bình Tân?

Bà Lê Thị Ngọc Dung: Với sự chăm lo của Trung ương, Thành phố Hồ Chí Minh, quận, phường... tôi tin tưởng rằng các gia đình chính sách, hộ khó khăn trên địa bàn quận sẽ có một mùa xuân ấm áp, nghĩa tình, đặc biệt là trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 hiện nay.

* VOH: Xin trân trọng cảm ơn bà!