Hội Hữu nghị Việt - Pháp kỷ niệm 30 năm thành lập

(VOH) -  Sáng nay 22/11, Hội Hữu nghị Việt Pháp TPHCM kỷ niệm 30 năm thành lập (17/11/1989-17/11/2019).

Cho biết về điểm nổi bật của Hội trong 30 năm hoạt động, bà Nguyễn Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Pháp cho biết, Hội đã tập hợp những người nói tiếng Pháp và yêu tiếng Pháp hoạt động trong lĩnh vực chính trị, văn hóa, y tế, giáo dục để cùng thực hiện hoạt động đối ngoại nhân dân, giao lưu hữu nghị với cộng đồng Pháp trong và ngoài nước.

Hội đã làm đầu mối vận động nhiều dự án phi chính phủ hỗ trợ cho nạn nhân chất độc da cam, cho các hộ nghèo và dân tộc ít người ở các vùng sâu, vùng xa. hoạt động duy trì trong suốt 28 năm đã hợp tác thực hiện 480 dự án trên 51 tỉnh thành giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh còn khó khăn.

Hội Hữu nghị Việt Pháp TPHCM

Ủy ban nhân dân Thành phố trao cờ truyền thống cho Hội hữu nghị Việt - Pháp TPHCM.

Chúc mừng tại buổi lễ, ông Vincent Floreani - Tổng Lãnh sự Pháp tại TPHCM nhấn mạnh về quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực chính trị, giao lưu văn hóa, nghệ thuật, giáo dục. Ông cho rằng Hội hữu nghị Việt - Pháp cần tiếp tục cùng nhau đóng góp vào sự sáng tạo, đổi mới để mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước ngày càng phát triển.

Hội Hữu nghị Việt Pháp TPHCM

Các tiết mục biểu diễn văn nghệ tại hội nghị.

Dịp này, Ủy ban nhân dân Thành phố đã trao cờ truyền thống cho Hội hữu nghị Việt -Pháp Thành phố Hồ Chí Minh và tặng bằng khen cho bà Nguyễn Thị Hội - Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Pháp nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Hội.