Hội LHPN TPHCM thăm, động viên đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ

(VOH) - Sáng 18/6, Hội LHPN TPHCM phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP tổ chức thăm, trao quà cho cán bộ, y, bác sĩ tại BV điều trị Covid-19 huyện Cần Giờ.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM ân cần thăm hỏi và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ y tế ở tuyến đầu phòng chống dịch.

Sau gần 20 ngày thực hiện việc cách ly và giãn cách toàn thành phố, đến thời điểm này chúng ta vẫn chưa thể kiểm soát được sự lây lan trong cộng đồng và tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Trong đó, số người bị cách ly tại TPHCM đã tăng rất nhiều so với các đợt dịch trước. Đặc biệt, những ca bệnh nặng cũng nhiều hơn trước.

Vì vậy, bà Nguyễn Trần Phượng Trân cũng mong muốn lực lượng y, bác sĩ luôn giữ sức khỏe và nỗ lực để điều trị bệnh cho các bệnh nhân bị nhiễm Covid-19.

hoi-lhpn-tphcm-tham-dong-vien-doi-ngu-y-bac-si-benh-vien-dieu-tri-covid-19-can-gio-voh.com.vn-anh1
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM cùng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thành phố thăm hỏi, động viên, tặng quà cho cán bộ, y, bác sĩ đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân cho biết, cùng với việc tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân Thành phố tập trung thực hiện nghiêm các khuyến cáo của ngành y tế và thực hiện nghiêm các nguyên tắc 5K để phòng chống Covid-19, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố cũng rất quan tâm đến các anh chị em là lực lượng nơi tuyến đầu phòng chống dịch đang làm nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân Covid–19:

“Chúng tôi muốn quan tâm, động viên và chia sẻ với các anh chị và muốn nhắn gửi là Hội LHPN TP, các tổ chức chính trị xã hội của thành phố sẽ luôn đồng hành cùng các anh chị trong công tác phòng chống dịch Covid-19 cùng những phần quà, mặt hàng thiết yếu. Đó là những chia sẻ, động viên của cán bộ hội, hội viên để chia sẻ tình cảm, động viên các anh chị yên tâm".

Tiến sĩ - Bác sĩ Lê Mạnh Hùng – Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM – Giám đốc Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ thông tin, được thành lập từ tháng 3/2020, đây là nơi tiếp nhận và điều trị những bệnh nhân mắc bệnh Covid-19. Từ khi dịch bùng phát lần thứ 4 đến nay, Bệnh viện đang điều trị cho gần 600 bệnh nhân: “Đây là trách nhiệm của chúng tôi cũng như ngành y tế trong cuộc chiến rất gay go trong thời gian gần đây. Chúng tôi nhận được sự tiếp sức và đón nhận nhiều tình cảm từ các đoàn thể, trong đó có Hội LHPN Thành phố. Đó là những tấm chân tình mà chúng tôi rất xúc động, là những lời động viên bằng tình cảm cụ thể, chân tình, giúp chúng tôi có thêm niềm tin, thêm sức mạnh để cùng nhân dân Thành phố vượt qua dịch lần này”.

Nói về công việc của đội ngũ y bác sĩ tại đây, bác sỹ Đoàn Ngọc Huệ - Giám đốc Trung tâm Y tế Cần Giờ kiêm Phó Giám đốc Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ - cho biết: "Chúng tôi tiếp nhận những bệnh nhân nhẹ, vừa nặng cùng các bệnh nhân có chạy thận nhân tạo của các bệnh viện, khu cách ly bị dương tính. Các anh chị ở đây dường như thức suốt đêm vì phải tiếp nhận bệnh nhân từ các nơi đưa về liên tục. lHồi đêm, dường như chúng tôi cũng thức trắng để tiếp nhận toàn bộ người bệnh của các quận, huyện và các khu cách ly tập trung đưa về đây”.

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM trao tặng các hàng hóa gồm: 500 tấm chắn giọt bắn, 100 chiếc gối, 8 chiếc quạt điện, 1.000 chai nước khoáng, mì gói, chiếu... trị giá hơn 75 triệu đồng. 

* Cũng sáng 18/6, Thành đoàn TPHCM do đồng chí Ngô Mình Hải, Phó Bí thư Thành đoàn làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao tặng quà cho cán bộ, y, bác sĩ đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch tại Bệnh viện điều trị Covid-19 huyện Cần Giờ.

Tại đây, Phó Bí thư Thành đoàn Ngô Minh Hải ân cần thăm hỏi và động viên cán bộ, y, bác sĩ luôn giữ gìn sức khỏe, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả. Dịp này, đoàn công tác đã trao tặng dụng cụ hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 cho Bệnh viện điều trị Covid-19 huyện Cần Giờ trị giá 160 triệu đồng.

* Cũng sáng nay 18/6, Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch tổ chức trao quà cho các lực lượng tham gia chống dịch Covid-19 tại bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ. Tại đây, Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch Lương Văn Nhiền cảm ơn tuyến đầu và sẵn sàng đương đầu với những hiểm nguy, hy sinh để làm nhiệm vụ vừa kiểm soát dịch bệnh nhưng vừa đảm bảo duy trì các hoạt động kinh tế - xã hội.

Dịp này, Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch trao tặng ủng hộ gần 60 triệu đồng để chung tay, góp sức cùng với bệnh viện trong phòng chống dịch.