Hội Nông dân TPHCM tổ chức hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch COVID-19

(VOH) – Sáng 12/11 Hội Nông dân TPHCM tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác phòng, chống dịch COVID-19 (đợt dịch lần thứ 4).

Đồng thời, tiếp nhận và trao tặng "Triệu phần quà, nghìn tấn nông sản nghĩa tình cùng cả nước vượt qua dịch bệnh COVID-19; Trao tặng học bổng toàn phần, bảo trợ trẻ em mồ côi do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.

Trong đợt dịch lần thứ 4, các cấp Hội đã triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình “Triệu phần quà, nghìn tấn nông sản nghĩa tình cùng cả nước vượt qua dịch bệnh COVID-19” do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát động và Chương trình “Nghĩa tình nông dân Thành phố Hồ Chí Minh” do Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, qua đó đã chăm lo quà, nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm, vốn, con giống…cho cán bộ, hội viên, nông dân có hoàn cảnh khó khăn, các điểm cách ly, phong tỏa, bệnh viện dã chiến với tổng số tiền hơn 43 tỷ đồng.

Thông qua Chương trình “Nghĩa tình nông dân Thành phố Hồ Chí Minh”, Hội đã kết nối, hỗ trợ hội viên nông dân, các tổ hợp tác, hợp tác xã trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành tiêu thụ được hơn 3.240 tấn nông sản với tổng giá trị hơn 115 tỷ đồng.

Ông Phạm Phú Cường, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Củ Chi cho biết:  “Trong việc giải cứu nông sản trong thời gian qua, Hội Nông dân huyện Củ Chi và các xã, thị trấn đã chủ động tham mưu đề xuất cấp ủy chính quyền để thực hiện các mô hình như Chuyến xe vì cộng đồng của xã An Nhơn Tây, Chuyến xe cứu trợ nghĩa tình 0 đồng của xã Tân Thạnh Tây, Thái Mỹ, Câu lạc bộ ô tô tình nguyện phục vụ cộng đồng xã Bình Mỹ, Chuyến xe 0 đồng xã Phước Hiệp, Phước Thạnh đã hỗ trợ vận chuyển miễn phí sản phẩm hàng hóa nông nghiệp cho nông dân và nhu yếu phẩm phục vụ cho người dân khó khăn vì dịch bệnh”.

Hội Nông dân TP.HCM tổ chức hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch COVID-19 1
 

Hội cũng kịp thời thăm hỏi, tặng quà động viên hơn 2.200 cán bộ, hội viên nông dân nhiễm COVID-19 (F0), có nguy cơ nhiễm COVID-19 (F1), cán bộ, hội viên tham gia Tổ COVID cộng đồng, cán bộ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đồng thời, trao tặng 812 suất học bổng Lương Định Của, 19 suất học bổng toàn phần, 109 thiết bị học tập trực tuyến cho con hội viên nông dân nghèo, cận nghèo; nhận bảo trợ học tập cho 20 em mồ côi cha, mẹ, người nuôi dưỡng do dịch bệnh có hoàn cảnh khó khăn đến khi các em 18 tuổi, với định mức bảo trợ 1,5 triệu đồng/em/tháng.

Tổng kinh phí các cấp Hội chăm lo, hỗ trợ cho cán bộ, hội viên nông dân và người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh trong đợt dịch lần thứ 4 là hơn 49 tỷ đồng…

Để tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng chống dịch, bà Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị các cấp Hội nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn, tập trung thực hiện các giải pháp chung tay đẩy lùi dịch bệnh : “Phát huy hiệu quả Chương trình “Kết nối nông sản – San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch”; Tăng cường quảng bá, tiêu thụ nông sản thông qua các kênh xúc tiến thương mại, dịch vụ, nhất là thương mại điện tử; Nắm địa bàn, nắm chắc tình hình đời sống, việc làm, những khó khăn, vướng mắc của nông dân, đặc biệt là các hộ bị ảnh hưởng, thiệt hại do COVID-19.

Đồng thời, Hội Nông dân TP cũng sẽ triển khai thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” gắn với Chương trình Nghĩa tình Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh…”    

Tại hội nghị, ông Phạm Minh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng cơ quan Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tại miền Nam biểu dương và ghi nhận những đóng góp to lớn của cán bộ, hội viên nông dân TPHCM trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị Hội Nông dân Thành phố phát huy truyền thống đoàn kết, tiếp tục hỗ trợ Hội Nông dân và nông dân các tỉnh thành đang gặp khó khăn vì dịch bệnh COVID-19, đặc biệt các tỉnh thành ở miền Tây Nam bộ.

Ông Phạm Minh Hùng lưu ý : “Trong thời gian tới, từ những kinh nghiệm, cách làm hay, những mô hình đúc kết được tại hội nghị sơ kết này, chúng ta tiếp tục giới thiệu, nhân ra cho các địa phương trong thành phố. Bên cạnh đó, đề nghị các đồng chí cũng tiếp tục quan tâm với tình hình mới hiện nay, việc hỗ trợ cho nông dân trong việc ổn định sản xuất và tiêu thụ sản phẩm vẫn là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hội”.

Nhân dịp này, Hội Nông dân Thành phố còn tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.