Chờ...

Hội thi “Tiếng hát trên Vành Đai Xanh” năm 2022

(VOH) – Chiều 26/9, tại UBND Quận Bình Tân, Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội thi “Tiếng hát trên Vành Đai Xanh” năm 2022 với chủ đề “Bác Hồ với nông dân, nông dân với Bác Hồ”.

Thông qua hội thi nhằm tạo sân chơi bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết, giao lưu, gắn bó giữa cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn thành phố.

Đây cũng là dịp để hội viên, nông dân thể hiện tài năng sáng tạo nghệ thuật, sở thích ca hát của mình sau những ngày làm việc, lao động vất vả, qua những câu hò, bài vọng cổ, điệu múa mang đến hội thi…

Hát về “Bác Hồ với nông dân, nông dân với Bác Hồ” 1
Trao thưởng cho các đội đạt giải Hội thi “Tiếng hát trên Vành Đai Xanh” năm 2022

Phát biểu khai mạc hội thi, bà Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định: “Các đơn vị dự thi mang đến cho chúng ta những tiết mục đầy sáng tạo nghệ thuật do các đơn vị đầu tư, dàn dựng với các thể loại đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, hợp ca và cổ nhạc để ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; Ca ngợi tinh thần cần cù, năng động, sáng tạo của cán bộ, hội viên nông dân thành phố trong học tập, lao động, sản xuất và kinh doanh; Ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, niềm tin yêu và kính trọng sâu sắc của cán bộ, hội viên nông dân và quần chúng nhân dân đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu”.

Hội thi năm nay có sự tham dự của 10 đội thi đến từ Công đoàn cơ quan Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh; Hội Nông dân thành phố Thủ Đức, huyện, quận, và Hội Nông dân Phường 28, Quận Bình Thạnh. Trải qua những phần trình diễn đặc sắc, hấp dẫn, kết quả, Hội Nông dân quận Bình Tân và Hội Nông dân huyện Bình Chánh đạt giải ba. Hội Nông dân thành phố Thủ Đức đạt giải nhì và Hội Nông dân huyện Nhà Bè xuất sắc đạt được giải nhất của hội thi. Nói về quá trình chuẩn bị cho hội thi, bà Lê Thị Ngọc, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Nhà Bè chia sẻ: “Sau khi thành phố ban hành kế hoạch để chuẩn bị cho hội thi Tiếng hát trên Vành Đai Xanh, thì Hội cũng đã tập hợp các câu lạc bộ đờn ca tài tử của Hội Nông dân 6 xã, sau đó chọn lọc ra, và căn cứ theo kế hoạch để chọn theo chủ đề. Qua đó bắt đầu có ý tưởng. Trong kế hoạch là phải dàn dựng chương trình 20 phút mà trong đó phải đầy đủ chủ đề. Do đó Hội cũng chọn ra một số tiết mục làm một chương trình nhỏ để đi thi với chủ đề là Nhà Bè vững bước niềm tin”.