Hơn 1.000 tỷ đồng lo Tết cho người lao động

(VOH) - Tổ chức Công đoàn TPHCM vừa cho biết, tính đến hôm nay, tức 28 Tết, đã có 395.407 công nhân viên chức lao động được chăm lo tết với tổng kinh phí hơn 1.000 tỉ đồng cùng hơn 200.000 phần quà Tết.

Tổ chức Công đoàn Thành phố và các doanh nghiệp đã trao tặng 30.704 xé xe nghĩa tình cho công nhân về quê đón tết với tổng kinh phí gần 19 tỉ đồng; tổ chức họp mặt tất niên cho hơn 44.000 công nhân không có điều kiện về quê đón tết với tổng kinh phí hơn 10 tỉ đồng.

Cùng với các hoạt động lo Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đoàn lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động thành phố cũng đã đến thăm và tặng quà cho hơn 200 công nhân Công ty Cổ phần Nhựa Trường Thịnh ở khu công nghiệp Tân Phú Trung, huyện Củ Chi. Đây là các lao động không có điều kiện về quê ăn Tết, do bị doanh nghiệp nợ lương từ nhiều tháng qua. Mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng đã được các lãnh đạo Công đoàn Việt Nam và thành phố trao tặng cho các công nhân, giúp họ phần nào vượt qua khó khăn trước mắt và cảm thấy ấm lòng hơn trong những ngày xuân.

Ông Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và bà Nguyễn Thị Thu - Chủ tịch LĐLĐ TPHCM (bìa phải) - thăm hỏi công nhân Công ty CP Nhựa Trường Thịnh - Ảnh: NLĐ.

Trước đó, tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên, 600 công nhân không có điều kiện về quê ăn Tết được tham gia chương trình “Vui Tết cùng công nhân” do Ban quản lý các KCX-KCN thành phố tổ chức. Tại đây, mỗi công nhân được tham quan, vui chơi các hoạt động văn hóa văn nghệ và được tặng phần quà tết mừng năm mới.