Hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ phương tiện bảo hộ cho đội ngũ y bác sỹ tại các bệnh viện điều trị Covid-19

(VOH) - Theo kế hoạch, trong ngày 31/8, các đơn vị tiếp tục tặng 14.000 khẩu trang N95 và 3500 bộ đồ bảo hộ y tế cho 7 bệnh viện dã chiến trên địa bàn TP, tổng trị giá hơn 700 triệu đồng.

Chiều 30/8, thông qua kết nối từ Trung tâm công tác xã hội Công đoàn TP, Đoàn thanh niên và Công đoàn cơ sở Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam chi nhánh TPHCM (Vietcombank) đã đến thăm hỏi và trao tặng 500 bộ đồ bảo hộ y tế và 2000 khẩu trang N95 cho y bác sỹ đang làm nhiệm vụ tại Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 trực thuộc Bệnh viện Trung ương Huế tại TPHCM. Tổng trị giá số trang thiết bị là 100 triệu đồng.

Bác sỹ Nguyễn Thành Trung, phụ trách điều dưỡng khu nặng nguy kịch cho biết, nơi đây đang điều trị tích cực cho 130 bệnh nhân nặng. Điều đáng mừng là sau một thời gian điều trị, đã có 83 bệnh nhân thoát hồi sức và phục hổi tốt.

Trung tâm cũng đang sẵn sàng tiếp nhận 500 giường bệnh theo kế hoạch.

Bác sỹ Trung còn cho biết thêm, gần 1 tháng đội ngũ y bác sỹ bệnh viện Trung ương Huế vào TPHCM đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ các các tổ chức đoàn thể, mạnh thường quân trong việc hỗ trợ trang thiết bị y tế, phương tiện điều trị cho bệnh nhân cùng thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu.

Sự quan tâm này chính là động lực để tập thể y bác sỹ bền sức chiến đấu, giành lại tính mạng cho bệnh nhân mắc Covid-19 nặng. Hơn hết là quyết tâm cùng chung tay với TPHCM sớm chiến thắng dịch bệnh.

Cũng trong sáng cùng ngày, bệnh viện điều trị bệnh Covid-19 Cần Giờ đã tiếp nhận 2000 khẩu trang N95 và 500 bộ đồ bảo hộ y tế trị giá 100 triệu đồng từ sự kết nối này.

Hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ phương tiện bảo hộ cho đội ngũ y bác sỹ tại các bệnh viện điều trị Covid-19 1
Hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ phương tiện bảo hộ cho đội ngũ y bác sỹ tại các bệnh viện điều trị Covid-19 2
Trao tặng khẩu trang N95 và đồ bảo hộ y tế cho y bác sỹ tại Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 và Bệnh viện điều trị bệnh Covid-19 Cần Giờ.

Theo ông Hồ Tất Đặng Quý, Phó bí thư đoàn thanh niên Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam chi nhánh TPHCM cho biết, đây là những phần quà mà tập thể người lao động tại đơn vị cùng chung tay đóng góp để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch trong đó có sự đồng hành với với đội ngũ y bác sỹ  đang ngày đêm chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19.

Theo kế hoạch, trong ngày 31/8, đơn vị cũng tiếp tục tặng 14.000 khẩu trang N95 và 3500 bộ đồ bảo hộ y tế cho 7 bệnh viện dã chiến thu dung trên địa bàn TP, tổng trị giá hơn 700 triệu đồng.

Trong kế hoạch đồng hành cùng tuyến đầu chống dịch, vào ngày 1/9, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam chi nhánh TPHCM (Vietcombank) sẽ trao tặng nhiều trang thiết bị y tế, đồ bảo hộ  trị giá hơn 950 triệu đồng cho Bệnh viện Đại học y dược, Bệnh viện quận 11, Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, Viện Pasteur và Bệnh viện phụ sản Quốc tế .