Hơn 30 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm của Hội LHPN tỉnh Cà Mau và Quảng Trị gửi tặng TPHCM chống dịch

(VOH) - Ngày 13/7, hơn 30 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm của Hội LHPN tỉnh Cà Mau và Quảng Trị gửi tặng TPHCM chống dịch.

Những “Chuyến xe yêu thương” mang theo tình cảm của cán bộ, hội viên phụ nữ gồm: Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cà Mau và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị đến TPHCM cùng hơn 30 tấn hàng gồm gạo, trứng, khô, tôm rang, ba khía, rau củ quả, miến, thịt hộp, cá tươi, mì gói, dầu ăn, nước mắm… với tổng kinh phí hơn 700 triệu đồng đã được Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố trao cho Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 4, 5, 6, 7, 10, 11, Bình Tân và Nhà Bè để hỗ trợ cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.

hon-30-tan-hang-hoa-nhu-yeu-pham-cua-hoi-lhpn-tinh-ca-mau-va-quang-tri-gui-tang-tphcm-chong-dich-voh.com.vn-anh1
Những “Chuyến xe yêu thương” mang theo tình cảm của Hội LHPN tỉnh Cà Mau và Quảng Trị gửi tặng TPHCM chống dịch. Ảnh: P.Dung

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp tại Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Thuận cũng tổ chức 02  chuyến hàng hỗ trợ, chia sẻ khó khăn cùng nhân dân TPHCM, gồm: cá bóp tươi; cá khô; nước mắm; 500 kg thanh long sấy... với tổng trị giá 02 tỷ đồng và 10 tấn thanh long tươi do các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc đóng góp.

Chuyến hàng từ Thành phố Phan Thiết cũng đã đến và trao cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hồ Chí Minh để chuyển đến các khu cách ly, khu vực phong tỏa. Đây là tình cảm của Đảng bộ, chính quyền, doanh nghiệp và nhân dân tỉnh Bình Thuận gửi đến cán bộ, chiến sỹ và nhân dân TPHCM, thể hiện tinh thần đoàn kết, chia sẻ khó khăn, cùng quyết tâm đẩy lùi đại dịch Covid-19./.

Tặng trái cây và rau xanh cho người lao động ở các khu cách ly và người khuyết tật

Chiều 13/7, Trung tâm công tác xã hội công đoàn TP đã  trao tặng 1,5 tấn rau xanh  cùng chuối và đu đủ cho người lao động tại các điểm phong tỏa thuộc phường 11, quận 3 , phường Tân Thuận Đông quận 7 và người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn ở Làng May Mắn quận Bình Tân. Đây là số rau, củ, quả do các mạnh thường quân hỗ trợ nhằm chia sẻ khó khăn với người dân đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

hon-30-tan-hang-hoa-nhu-yeu-pham-cua-hoi-lhpn-tinh-ca-mau-va-quang-tri-gui-tang-tphcm-chong-dich-voh.com.vn-anh2
Trao tặng rau cho người dân phường 11, quận 3 và người khuyết tật ở Làng May Mắn. Ảnh: M.Trang

Tiếp nhận 500 ký rau xanh được trao tặng, ông Võ Thanh Bình-Chủ tịch UBMT TQ phường 11, quận 3 cho biết, các tình nguyện viên của phường sẽ đưa xuống hỗ trợ cho người dân tại 4 điểm bị phong tỏa trên địa bàn. Trong đó ưu tiên cho những hộ dân nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, phường cũng sẽ dành chăm lo cho lực lượng làm công tác chốt chặn tại các khu cách ly để động viên tinh thần cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ chống dịch. Trước đó, phường cũng đã nhận sự hỗ trợ từ mạnh thường quân 500 ký trái cây. Số trái cây này cũng đã chuyển trực tiếp đến tay người dân ở nơi phong tỏa.

Theo ông Nguyễn Mai Huy - Phó giám đốc Trung tâm công tác xã hội công đoàn TP cho biết, ngoài rau xanh, đơn vị cũng đã tiếp nhận 1,5 tấn trái cây gồm chôm chôm và chuối cau, bưởi, 20 ký cá khô để chăm lo cho người dân khu cách ly ở quận 7, quận 3, đơn vị làm nhiệm vụ chống dịch ở huyện Nhà Bè và người khuyết tật Bình Tân, trị giá gần 70 triệu đồng. 

Trước đó, tiếp nhận sự hỗ trợ từ người dân Lâm Đồng, Trung tâm công tác xã hội công đoàn TP cũng đã trao tặng hơn 20 tấn rau củ, quả trị giá hơn 1 tỷ đồng để trao tặng cho công nhân, lao động ở khu cách ly trên địa bàn TP.