Hơn 37.000 công nhân tham gia tập thể dục tại nhà máy

(VOH) - Các bài tập thể dục giữa giờ sẽ giúp cho công nhân có điều kiện duy trì và nâng cao sức khỏe, phòng ngừa các bệnh liên quan đến cổ, cột sống, thắt lưng, thận, các chi, khớp...

Ngày 13/11, Liên đoàn lao động TP cho biết, qua gần 1 năm triển khai chương trình tập thể dục giữa giờ tại nhà máy đã có 37.000 công nhân lao động tại 18 doanh nghiệp tham gia luyện tập. Các bài tập thể dục giữa giờ sẽ giúp cho công nhân có điều kiện duy trì và nâng cao sức khỏe, phòng ngừa các bệnh liên quan đến cổ, cột sống, thắt lưng, thận, các chi, khớp...

Tại các đơn vị thường dành từ 10-15 phút sau mỗi ca làm việc tổ chức cho công nhân tập luyện với sự hướng dẫn của hướng dẫn viên đến từ Trung tâm văn hoá thể dục thể thao Nguyễn Du, quận 1. 

Cũng theo Liên đoàn lao động TP, từ chương trình đã có rất nhiều đơn vị tự thiết kế bài tập thể dục giữa giờ, tập thể dục buổi sáng cho người lao động.

Chương trình không chỉ giúp người lao động thư giãn mà còn giảm stress, ngăn ngừa rất nhiều bệnh nghề nghiệp, bệnh do ngồi hoặc đứng quá lâu. 

Công nhân tập thể dục giữa giờ

Công nhân tập thể dục giữa giờ tại nhà máy

Sắp tới, tổ chức công đoàn TP sẽ phát động chương trình tập thể dục giữa giờ rộng rãi trong toàn công nhân viên chức lao động, đặc biệt là tại các KCX-KCN trên địa bàn TP.