Hơn 60.000 chiến sĩ tham gia Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2019

(VOH) - Sáng 7/7, tại công viên Văn Lang – quận 5, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP và Hội Sinh viên Việt Nam TP phối hợp tổ chức chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh lần thứ 26 - năm 2019.

Với chủ đề “Chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh TPHCM tình nguyện vì cộng đồng”, chiến dịch lần này có mặt của hơn 3.000 chiến sĩ tình nguyện, đại diện cho hơn 60.000 chiến sĩ tham gia chiến dịch năm nay.

Hơn 60.000 chiến sĩ tham gia Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2019

Năm 2019, chủ đề “Chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh TPHCM tình nguyện vì cộng đồng”.

Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh đã bước qua tuổi 26 trưởng thành và đầy tự hào. Không chỉ góp phần thay đổi những nơi mình đặt chân đến, những ngày hè tình nguyện còn giúp các bạn thay đổi chính mình và tự tin dấn bước vào đời khi đã hoàn thành những chương cuối bài học trên giảng đường.

Năm 2019 càng đặc biệt hơn với điểm nhấn 20 năm chiến dịch thanh niên tình nguyện hè của cả nước. Tiếp nối chặng đường đang ngày càng mở rộng đó, hôm nay chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh lần thứ 26, năm 2019 chính thức ra quân, nối dài ngọn lửa tình nguyện của thanh niên thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

Anh Ngô Minh Hải - Phó bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam thành phố, Chỉ huy trưởng chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh lần thứ 26 năm 2019 nhấn mạnh: "Sức sống của một phong trào – của chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh đủ cho nhiều thế hệ chiến sĩ lớn lên, trưởng thành, để lại rất nhiều dấu ấn. Với các nội dung công việc, công trình đã xác định, được chuẩn bị kỹ lưỡng từ cấp thành đến cơ sở, mỗi chiến sĩ hãy bước vào chiến dịch với tinh thần sẵn sàng, kỷ luật cao, đảm bảo an toàn cho bản thân và đồng đội, quyết tâm lao động hăng say, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, góp phần vào thành công chung chiến dịch.

Sau buổi lễ ra quân, chúng ta sẽ cùng đồng loạt tổ chức Ngày hoạt động cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện chung tay xây dựng nếp sống văn minh đô thị, vận động người dân hạn chế rác thải nhựa, không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”".

Ông Nguyễn Hữu Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy tin rằng, với sức trẻ và lòng nhiệt huyết của mình, các chiến sĩ Mùa hè xanh năm 2019 sẽ tiếp tục phát huy tình thần xung kích, tình nguyện trong tham gia thực hiện và hoàn thành tốt các nội dung, nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình:

"Tham gia hoạt động tình nguyện là cơ hội rất tốt để các bạn rèn luyện bản thân, làm giàu thêm vốn sống và hành trang vào đời cho mình. Trong khí thế sôi nổi của ngày ra quân, với tinh thần “Không để dân nhờ, không chờ dân nhắc”, đến dân vui, ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ”, và phương châm “Đi để chia sẻ, đi để rèn luyện, đi để cống hiến, đi để trưởng thành”. Tôi xin chúc các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh năm nay sẽ tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, tích cực tạo nên thành công trọn vẹn cho chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2019".

Hơn 60.000 chiến sĩ tham gia Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2019

Hơn 60.000 chiến sĩ tham gia Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2019.

Thay mặt cho các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh năm 2019, sinh viên Huỳnh Đức Trâm – năm 3 Học viện Cán bộ TPHCM cho hay: "Lần thứ hai này em đi mặt trận thường trực tại quận 1, em tham gia hỗ trợ cung cấp dịch vụ hành chính công, cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân tại ủy ban nhân dân. Em có thể tiếp xúc được với các thủ tục hành chính, tiếp xúc được với người dân, hỗ trợ được cho công việc sau này của m2inh".

Đại sứ chiến dịch - Á hậu Hoàng Thùy cho rằng: "Thùy rất là sẵn sàng tham gia các hoạt động cùng với các bạn. Thùy rất hy vọng có thể cùng làm những công việc có ích cho xã hội cùng với các bạn thanh niên và sinh viên. Trong thời gian sắp tới, Thùy sẽ tham gia các hoạt động sơn sửa nhà nè, nạo vét kênh mương ở thành phố giúp cho môi trường xanh – sạch đẹp hơn".

Cũng trong tâm trạng vui vẻ, đại sứ chiến dịch Hoa hậu H’Hen Niê cho biết, Hen nhớ lại tất cả mọi thứ về tuổi thơ của mình, cho đến ngày hôm nay Hen vẫn nhận được sự truyền cảm hứng của các anh chị sinh viên tình nguyện lúc về quê của mình:

"Theo suy nghĩ của Hen, các bạn là những người sinh viên có nhiệt huyết nhất, nơi các bạn đặt chân tới là nơi đó là nơi các bạn có thể truyền cảm hứng của mình, các bạn hãy làm những điều tuyệt vời nhất, những điều các bạn mong muốn. Ví dụ như khi các bạn tới nơi gặp những sinh viên, những trẻ em như Hen chẳng hạn không hiểu tiếng Việt như ngày xưa thì các bạn có thể truyền cảm hứng cho các em học tốt, không kết hôn sớm hay làm điều gì đó đặc biệt cho các em".

Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2019 diễn ra từ ngày 7/7/2019 đến ngày 4/8/2019 trên địa bàn 24 Quận, Huyện của thành phố, 15 tỉnh bạn, đảo Thổ Chu – tỉnh Kiên Giang và nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Các chiến sĩ tình nguyện sẽ cùng chung tay thực hiện 7 chỉ tiêu, 9 công trình trọng điểm như là xây dựng 10 không gian xanh; Cải tạo, khơi thông 7 tuyến kênh, rạch; Nâng cấp, bê tông hóa 45 km đường, hẻm; xây mới sửa chữa 10 cầu giao thông nông thôn; Xây dựng, nâng cấp, trang bị dụng cụ cho 10 sân chơi thiếu nhi; Xây mới, sửa chữa 3 nhà vệ sinh cho trường học; công trình “Phần mềm truy cập thông tin các Anh hùng liệt sĩ” tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Củ Chi. Qua đó, phát triển mới 10.000 hội viên Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, 1.000 đoàn viên, tổ chức kết nạp Đảng cho 100 chiến sĩ tình nguyện. Hoạt động của chiến dịch sẽ diễn ra theo chủ đề hằng tuần và được tổ chức tập trung trong 5 ngày cao điểm gắn với chung tay xây dựng văn minh đô thị, bảo vệ môi trường; xây dựng văn hóa giao thông; nông thôn mới; tham gia đảm bảo an sinh xã hội và vì đàn em thân yêu.