Họp mặt giao lưu hữu nghị Việt Nam-Cuba

(VOH) - Tối 26/7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM và Câu lạc bộ Latino tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày khởi nghĩa vũ trang của Cuba – ngày tấn công pháo đài Moncada (26/7/1953 – 26/7/2018).

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại ý nghĩa lịch của phong trào ngày 26 tháng 7 bắt nguồn từ cuộc tấn công không thành công vào trại Barrada, một cơ sở quân đội ở thành phố Santiago de Cuba, ngày 26 tháng 7 năm 1953. 

 Buổi họp mặt, giao lưu hữu nghị Việt Nam-Cuba.

Câu lạc bộ Latino là một nơi thân thiện với văn hóa Mỹ Latinh và châu Mỹ Latinh mới trong thành phố. Đây là sáng kiến của Equinox Việt Nam, một công ty Việt Nam chuyên quảng bá và thúc đẩy trao đổi văn hóa và thể thao với Cuba - nơi Equinox đã hoạt động từ nhiều năm và trở thành một cầu nối nhằm tìm hiểu thêm về văn hoá, ngôn ngữ, nghệ thuật Cuba, Brazil và các nước như Mexico, Argentina, Chile, Colombia...

Dự kiến vào ngày 13/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Câu lạc bộ Latino tổ chức triển lãm ảnh và sự kiện âm nhạc đặc biệt nhân kỷ niệm lần thứ 45 chuyến thăm đầu tiên của Chủ tịch Fidel Castro tới Việt Nam vào năm 1973.