Huyện Hóc Môn có hơn 930 điểm nguy cơ sốt xuất huyết

(VOH) - Sở Y tế Thành phố vừa kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết  tại huyện Hóc Môn – một trong những địa bàn có số mắc sốt xuất huyết tăng cao.

Báo cáo từ Trung tâm Y tế huyện Hóc Môn, tính đến ngày 11/8, toàn huyện ghi nhận 2.260 trường hợp sốt xuất huyết, tăng gần 400% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, có 2 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết. Huyện Hóc Môn phát sinh 180 ổ dịch sốt xuất huyết với 2 ổ dịch trong trường học. Hiện toàn huyện có hơn 930 điểm nguy cơ có thể phát sinh ổ dịch sốt xuất huyết trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Hữu Hưng – Phó Giám đốc Sở Y tế Thành phố kiểm tra các điểm nguy cơ trên địa bàn huyện Hóc Môn

Ông Nguyễn Hữu Hưng – Phó Giám đốc Sở Y tế Thành phố kiểm tra các điểm nguy cơ trên địa bàn huyện Hóc Môn

Không chỉ huyện Hóc Môn, hiện nay dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đang vào mùa cao điểm. Thống kê của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố, 7 tháng năm 2019, Thành phố ghi nhận hơn 31.700 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 160% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó có 7 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

Dự báo tình hình bệnh sốt xuất huyết có thể tiếp tục gia tăng trong thời gian tới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố khuyến cáo người dân tích cực phối hợp với ngành y tế tham gia diệt lăng quăng, loại bỏ và lật úp các vật chứa nước nhằm kéo giảm nguy cơ mắc sốt xuất huyết cho bản thân và cộng đồng với phương châm “Cuối tuần không lăng quăng, cả tuần không có muỗi”.