Kẹt xe nhiều giờ trên tuyến đường cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

(VOH) - Sáng 21/12, tuyến đường Phạm Văn Đồng, đoạn từ cầu Bình Triệu về hướng công viên Gia Định và ngược lại ùn tắc giao thông nghiêm trọng trong nhiều giờ.

Nguyên nhân kẹt xe là do một đoạn đường Phạm Văn Đồng hạn chế xe lưu thông để phục vụ giải đua xe đạp phong trào kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và chào năm mới 2020. 

Dù việc hạn chế xe được Sở Giao thông Vận tải Thành phố thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, nhưng nhiều người dân không nắm được thông tin trên nên vẫn đi vào tuyến đường Phạm Văn Đồng. Thêm vào đó, nhu cầu giao thông những ngày cuối năm tăng cao, dẫn đến tình trạng trên. Sở Giao thông Vận tải Thành phố cùng các đơn vị, cảnh sát giao thông tích cực điều tiết, phân luồng nhằm giải tỏa kẹt xe.

Kẹt xe nhiều giờ trên tuyến đường cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

Dòng phương tiện kẹt cứng tại khu vực vòng xoay Lăng Cha Cả. Ảnh: Zing

Về phía Ban tổ chức cuộc đua, ông Ngô Quang Vinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn xe đạp mô-tô thể thao TPHCM cho biết, ban đầu giải dự kiến được tổ chức trên đại lộ Mai Chí Thọ, nhưng tuyến đường này hiện mới lắp đặt nhiều gờ giảm tốc nên không thể tổ chức. Các giải xe đạp phong trào chào năm mới là nét đẹp văn hóa thể thao truyền thống của Thành phố, tuy nhiên, trước áp lực giao thông lớn như hiện nay, phía Sở Văn hóa - Thể thao và Liên đoàn xe đạp mô-tô thể thao thành phố sẽ cân nhắc khảo sát cung đường mới cho những giải khác. Ông Ngô Quang Vinh chia sẻ: "Đại lộ Phạm Văn Đồng là một trong những con đường đẹp nhất thành phố, do đó, khi tổ chức sự kiện, ban tổ chức cũng muốn giới thiệu nét đẹp của thành phố đến với người dân. Bình thường, đường này cho xe chạy 4 làn thì thấy không nhiều, nhưng dồn vô một làn thì quá tải. Ban tổ chức cũng rất mong người dân thông cảm".