Khai mạc cuộc thi tìm hiểu kiến thức ngoại giao về ASEAN năm 2018  

(VOH) - Sáng 24/8, cuộc thi tìm hiểu kiến thức Ngoại giao năm 2018 dành cho cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan ngoại vụ các tỉnh, thành phía Nam đã khai mạc.

Cuộc thi với chủ đề "Việt Nam trong một Asean phát triển và thịnh vượng" diễn ra tại Sở Ngoại vụ TPHCM nhân kỷ niệm 63 năm ngày thành lập ngành ngoại giao Việt Nam (28/8/1945 - 28/8/2018).

Tham dự và phát biểu tại hội thi, ông Bùi Thanh Sơn - Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao đánh giá cao chủ đề của hội thi và vai trò chủ động tích cực của Sở Ngoại vụ với tư cách là cơ quan đại diện phía Nam của Bộ ngoại giao để duy trì và khởi xướng cuộc thi kiến thức ngoại giao trong các năm vừa qua. Cuộc thi là sân chơi trao đổi kiến thức bổ ích đồng thời là cầu nối gắn kết các cán bộ làm công tác Ngoại vụ phía Nam.

"Tôi mong muốn qua cuộc thi kiến thức hôm nay nâng cao nhận thức của tất cả các đồng chí làm công tác đối ngoại ở địa phương về một ASEAN đoàn kết phát triển thịnh vượng, khi ASEAN mạnh, đoàn kết thống nhất thì Việt Nam cũng có vai trò tiếng nói trong khu vực và trên thế giới. Chính vì thế cuộc thi này không chỉ nâng cao nhận thức, kiến thức mà quan trọng hơn tạo ra sự đoàn kết nhất trí thống nhất nhận thức và tăng cường giao lưu hữu nghị giữa các sở", ông Bùi Thanh Sơn cho biết.

Khai mạc cuộc thi tìm hiểu kiến thức ngoại giao về ASEAN năm 2018  

Các đội tham gia cuộc thi.

Cuộc thi năm nay có sự tham dự của 12 đội, với 43 thành viên đến từ các tỉnh phía Nam, công ty Fosco và Sở Ngoại vụ TP. Cuộc thi được chia thành 4 bảng và qua 2 vòng thi với nội dung xoay quanh kiến thức chung về ngoại giao và ASEAN và quan hệ Việt Nam và ASEAN. Cuộc thi là dịp để cán bộ đối ngoại các tỉnh thành phía Nam tăng cường tìm hiểu sâu thêm về kiến thức ngoại giao Việt Nam trong năm nay, đặc biệt là các kiến thức tổng quát về ASEAN , đường lối đối ngoại của ASEAN, các vấn đề trong quan hệ giữa Việt Nam và ASEAN, vai trò và sự đóng góp của Việt Nam đối với Asean.

Dịp này, Bộ ngoại giao đã trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp ngoại giao Việt Nam cho 16 cá nhân của Sở Ngoại vụ thành phố, đồng thời trao tặng bằng khen cho 4 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc phục vụ Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 25 năm 2017.