Khai mạc Đại hội công đoàn TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2018-2023

(VOH) - Sáng 28/7, Đại hội Công đoàn TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2018-2023 chính thức khai mạc. 

Đại hội có 550 đại biểu, đại diện cho hơn 1,3 triệu đoàn viên công đoàn thành phố tham dự, trong đó có 42 đại biểu ban chấp hành đương nhiệm, 491 đại biểu được bầu từ đại hội công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn trực thuộc, 17 đại biểu chỉ định.  

Tại phiên làm việc sáng 28/6, Đại hội đã tiến hành thông qua chương trình làm việc và báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp cho dự thảo văn kiện đại hội.

Có gần 38.000 lượt ý kiến đã góp ý cho dự thảo, trong đó thống nhất với những kết quả hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động của tổ chức công đoàn TP như: phát triển đoàn viên, giám sát chế độ chính sách cho người lao động, các chương trình chăm lo phúc lợi cho đoàn viên…Nhờ đó mà có hàng triệu lượt đoàn viên công nhân lao động được hưởng lợi với số tiền lên đến hàng ngàn tỷ đồng.

Bên cạnh đó, đoàn viên công đoàn và công nhân lao động cũng đã kiến nghị: chế độ tiền lương, thu nhập, nhà ở xã hội, vấn đề đào tạo nghề, tuổi hưu, bảo vệ quyền lợi khi chủ bỏ trốn, bảo hiển xã hội...

Các đại biểu tham dự đại hội.

Tại buổi làm việc sáng 28/6, lãnh đạo TP cũng đã có buổi gặp gỡ, đối thoại với các đại biểu tham dự đại hội nhằm tiếp thu những kiến nghị và đưa ra các giải pháp để nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho công nhân, viên chức, người lao động. Đổi mới phương thức tập hợp đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn, xây dựng Đảng, Chính quyền trong sạch vững mạnh. Nâng cao năng lực của cán bộ công đoàn thực hiện tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.

Trong ngày làm việc tiếp theo, đại hội công đoàn TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2018-2023 sẽ tập trung thảo luận về mục tiêu xây dựng tổ chức công đoàn thật sự vững mạnh.

Ông Trần Đoàn Trung - Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TP cho hay: “Những yêu cầu mới của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đòi hỏi tổ chức công đoàn phải thích ứng theo. Do đó xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh ở đây mang ý nghĩa rất rộng. Tổ chức công đoàn phải ý thức được vai trò của mình đối với công nhân, trách nhiệm của mình đối với Đảng, đối với nhà nước, đối với nhân dân và việc thực hiện chức năng nhiệm vụ của mình đối với đối tượng của công đoàn đó là công nhân viên chức, người lao động”.

Đại hội công đoàn TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2018-2023 sẽ tiếp tục các phiên làm việc đến hết ngày 30/6/2018.