Khai mạc Lễ hội Đường sách Tết Nhâm Dần 2022

(VOH) - Chiều 29/1, Lễ hội Đường sách Tết Nhâm Dần năm 2022 đã khai mạc tại tuyến đường Mạc Thị Bưởi – Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế.

Chiều 29/1 (nhằm 27 tháng chạp), Lễ hội Đường sách Tết Nhâm Dần năm 2022 với chủ đề “Xuân quê hương - Ấm tình nhân ái” đã khai mạc tại tuyến đường Mạc Thị Bưởi – Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tham dự Lễ khai mạc.

Khai mạc Lễ hội Đường sách Tết Nhâm Dần năm 2022 “Xuân quê hương -  Ấm tình nhân ái” 1
Tiết mục văn nghệ Khai mạc Lễ hội Đường sách Tết Nhâm Dần năm 2022 

Lễ hội Đường sách Tết là hoạt động thường niên của TPHCM nhằm tạo không gian văn hóa, giải trí cho người dân thành phố đến du xuân, thưởng lãm trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Lễ hội Đường sách Tết 2022 trưng bày 50.000 tựa sách của các đơn vị xuất bản, phát hành trên địa bàn Thành phố.

Khai mạc Lễ hội Đường sách Tết Nhâm Dần năm 2022 “Xuân quê hương -  Ấm tình nhân ái” 2
Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông TPHCM phát biểu

Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông TPHCM nói: lần đầu tiên trưng bày, giới thiệu các chuyên đề: Trưng bày tư liệu, hình ảnh chuyên  kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2022); Giới thiệu các tựa sách đạt giải thưởng sách Quốc gia giai đoạn 2017 – 2021 của các nhà xuất bản Thành phố; Trưng bày các ấn phẩm báo xuân dưới dạng phiên bản điện tử để bạn đọc có trải nghiệm mới; Trưng bày, giới thiệu không gian sách nói audio book…Trưng bày bộ tem về “Biển đảo quê hương” và “Việt Nam trên thế giới” được sưu tầm và viết tay thể hiện đầy đủ về chủ quyền biển đảo của Việt Nam, đây một nét mới, độc đáo trong công tác tuyên truyền về biển, đảo quê hương tại Lễ hội Đường sách Tết; Giới thiệu các mô hình ATM sách nói, ATM oxy, ATM thực phẩm…

“Lễ hội Đường sách tết Nhâm Dần 2022 được tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn, có thể kể đến như các hoạt động: triển lãm xuất bản phẩm với chủ đề chào mừng kỉ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chủ đề TPHCM và cuộc chiến chống dịch Covid-19 nhằm tri ân sự cống hiến và sự khắc tả những hình ảnh về cuộc sống của lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch của Thành phố, chủ đề TPHCM văn minh hiện đại nghĩa tình với các thông tin hình ảnh Thành phố cùng chung sức đồng lòng chăm lo các hoàn cảnh khó khăn cùng vượt qua đại dịch. Chủ đề tết xưa và nay nhằm đem đến cho người xem sự khác biệt của tết cổ truyền dân tộc qua các giai đoạn khác nhau”.

Khai mạc Lễ hội Đường sách Tết Nhâm Dần năm 2022 “Xuân quê hương -  Ấm tình nhân ái” 3
Đại biểu cắt băng Khai mạc Lễ hội Đường sách Tết Nhâm Dần năm 2022 “Xuân quê hương -  Ấm tình nhân ái”
Khai mạc Lễ hội Đường sách Tết Nhâm Dần năm 2022 “Xuân quê hương -  Ấm tình nhân ái” 4

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tham quan Lễ hội Đường sách Tết Nhâm Dần năm 2022

Đến với Lễ hội Đường sách Tết khách tham quan có thể tìm thấy những quyển sách hay, bổ ích; khu vực dành cho thiếu nhi với đa dạng thể loại, chủ đề phong phú, đáp ứng nhu cầu đọc sách của bạn đọc; Phố Ông đồ với không gian Tết truyền thống quen thuộc với người dân Việt Nam; khu vực báo Xuân được triển lãm với vòm cong cách điệu, hiện đại, màu sắc bắt mắt làm tăng sức hấp dẫn của Báo Xuân năm 2022; đặc biệt là không gian trưng bày ATM sách và trải nghiệm sách nói - xu hướng đang phát triển mạnh trên thế giới, trong đó có Việt Nam, đây cũng là một trải nghiệm thú vị cho khách tham quan.

Bạn đọc Võ Linh Bảo ở Quận 3 chia sẻ: “Tôi thấy Lễ hội đường sách tết Nhâm Dần 2022 so với năm trước thì có nhiều đơn vị xuất bản tham gia hơn. Số lượng sách phong phú về đề tài và thể loại. Qua đợt dịch Covid-19 vừa qua thì Lễ hội năm nay có nhiều ấn phẩm viết về đề tài Covid với những góc nhìn khác nhau. Tôi thấy đây là nét mới cũng như điểm rất hay. Bên cạnh đó việc gắn kết Đường sách TPHCM với Lễ hội Đường sách cũng là nét mới của Lễ hội Đường sách. Tôi nghĩ đây là điểm nhấn cũng như sự sáng tạo nên không gian sách rất đặc trưng và nét truyền thống của Thành phố mình.”

Khai mạc Lễ hội Đường sách Tết Nhâm Dần năm 2022 “Xuân quê hương -  Ấm tình nhân ái” 5
 
Khai mạc Lễ hội Đường sách Tết Nhâm Dần năm 2022 “Xuân quê hương -  Ấm tình nhân ái” 5
Khách tham quan trải nghiệm hệ thống mua sách tự động
Khai mạc Lễ hội Đường sách Tết Nhâm Dần năm 2022 “Xuân quê hương -  Ấm tình nhân ái” 6
Khu triển lãm tranh vẽ phòng chống dịch Covid-19
Khai mạc Lễ hội Đường sách Tết Nhâm Dần năm 2022 “Xuân quê hương -  Ấm tình nhân ái” 7
Người dân tham quan Lễ hội Đường sách Tết Nhâm Dần năm 2022

Khai mạc Lễ hội Đường sách Tết Nhâm Dần năm 2022 “Xuân quê hương -  Ấm tình nhân ái” 8

Khu mô hình ATM hỗ trợ người dân chống dịch Covid-19