Khai mạc Liên hoan 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' cụm miền Đông Nam Bộ lần thứ 14 năm 2019

(VOH) - Chiều 5/6, Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức Liên hoan 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' cụm miền Đông Nam Bộ - lần thứ 14 với chủ đề 'Nhớ lời Di chúc, theo chân Bác'.

Tham dự có bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy, ông Nguyễn Hữu Hiệp, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy.

Về dự liên hoan lần này có 215 đại biểu đến từ 7 tỉnh, thành Đoàn miền Đông Nam Bộ như Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, Tây Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh và 2 đơn vị Ban Thanh niên Quân Khu 7, Quân Đoàn 4. Đây đều là những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những cán bộ Đoàn – Hội – Đội sáng tạo, tài năng, nhiệt huyết; gương thanh niên vượt khó trên con đường mưu sinh, lập nghiệp; thanh niên lực lượng vũ trang dũng cảm chiến đấu, đối mặt với những khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Các đại biểu nhận giấy chứng nhận Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh

Tại lễ khai mạc, ông Phạm Hồng Sơn, Bí thư Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh - Cụm trưởng Cụm miền Đông Nam bộ cho biết: "Đến với liên hoan năm nay, các đại biểu sẽ có nhiều trải nghiệm tại huyện Cần Giờ, là lá phổi xanh của thành phố mang tên Bác. Để tìm hiểu thêm về chiến khu Rừng Sác và truyền thống cách mạng của nhân dân Nam Bộ Thành đồng Tổ Quốc. Để biết thêm về những nỗ lực của các chiến sĩ bộ đội biên phòng, thanh niên xung phong, các hộ giữ rừng ngập mặn Cần giờ, xứng đáng là khu dữ trữ sinh quyền của thế giới, được UNESCO công nhận. Để chia sẻ với bà con ngư dân vươn khơi bám biển, các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Cần giờ. Hy vọng đó sẽ là những kỷ niệm đẹp của hành trình làm theo lời Bác của các đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và đó cũng là dấu ấn của các bạn trong năm thanh niên tình nguyện, kỷ niệm 20 năm các chiến dịch thanh niên tình nguyện hè của thanh niên cả nước."

Liên hoan “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” Cụm miền Đông Nam Bộ - lần thứ 14 diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh trong 3 ngày 5,6 và 7/6/2019.

Tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, thay mặt 215 đại biểu được trao giấy chứng nhận “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”, đồng chí Huỳnh Tuấn Khương, Uỷ viên Ban thường vụ Đoàn trường-Chủ tịch hội sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh bộc bạch: "Với tất cả lòng kính yêu và biết ơn vô hạn với Bác, tuổi trẻ miền Đông Nam Bộ chúng cháu nguyện không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác bằng những việc làm cụ thể và thiết thực. Chúng cháu nguyện kế thừa truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng và thế hệ cha anh đi trước, với ý chí quyết tâm, nghị lực, trí tuệ, sức trẻ và sáng tạo không ngừng.

Chúng cháu sẵn sàng đương đầu với những khó khăn thử thách, luôn cố gắng phấn đấu vươn lên trong học tập, lao động và khẳng định bản thân để góp phần xây dựng đất nước ngày càng to đẹp hơn, và sánh vai với các cường quốc năm châu như sinh thời Bác từng mong muốn.

Tấm gương đạo đức cao cả, một đời bình dị - trong sáng, tư tưởng vĩ đại cùng những lời dạy sâu sắc và tình yêu thương của Bác sẽ mãi là ngọn lửa thiêng liêng soi đường cho tuổi trẻ miền Đông Nam Bộ chúng cháu theo những bước trên chặng đường gian nan và thử thách phía trước."

Ông Ngô Minh Hải, Phó bí thư Thành Đoàn trao giấy chứng nhận Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cho bà Nguyễn Lan Đài - Bí thư Đoàn cơ sở  Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM

Cũng trong tâm trạng hạnh phúc và tự hào khi là một trong những thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, đồng chí Nguyễn Lan Đài, Bí thư Đoàn cơ sở Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vui vẻ cho biết: "Năm 2017, bản thân tôi được tuyên dương cấp các Đoàn khối cụm Đông Nam Bộ, và năm 2019 này thì được tuyên dương cấp các tỉnh, thành miền Đông Nam Bộ, thực sự có thể nói là việc học tập Bác một quãng thời gian không phải là ngắn, mà phải học tập trong suốt quá trình lao động, sống, đặc biệt là với một cơ quan ngôn luận, cơ quan báo chí nữa thì việc học tập Bác phải đặt lên trên hàng đầu, hơn hết nữa đó chính là phục vụ nhân dân.

Bởi vì nhà báo thì ngòi bút của mình viết ra có sức lan tỏa rất là lớn, có sức tuyên truyền rất là mạnh, cho nên mỗi một câu chữ của mình, mình đểu phải cố gắng rất là nhiều theo đúng những chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước, cho nên bên cạnh chuyên môn thì mình cũng đang cố gắng rèn luyện bản thân cả về thể lực, cả về kiến thức nữa để có thể đóng góp nhiều hơn"

 “Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cụm miền Đông Nam Bộ lần đầu tiên được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 1994 với tên gọi “Liên hoan Thanh niên tiên tiến – Chân dung trẻ miền Đông”. Trải qua 25 năm, với 14 lần tổ chức, Liên hoan đã góp phần khắc họa chân dung những thế hệ trẻ miền Đông năng động, sáng tạo, giỏi chuyên môn, tham gia tích cực các hoạt động phong trào, đóng góp sức trẻ, tài năng và nhiệt huyết cho sự phát triển của đất nước.