Khẩn cấp tìm giải pháp cho 6000 công nhân lao động tỉnh Đồng Nai đến TPHCM làm việc

(VOH)- Chiều 4/6, Ban Quản lý Các khu chế xuất và khu công nghiệp TP ban hành công văn hỏa tốc số 1533 gửi UBND TP về việc tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp trong các KCX-KCN.

Lý giải về công văn hỏa tốc này, Ban quản lý các KCX-KCN TP cho biết, vào sáng 4/6, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành công văn số 6180 nêu rõ, kể từ 00 giờ ngày 5/6, sẽ áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà hoặc tại cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh (người cách ly tự trả phí) 21 ngày đối với tất cả những người từ TPHCM về/đến Đồng Nai tính từ ngày rời khỏi TPHCM.

Khẩn cấp tìm giải pháp cho 6000 công nhân lao động tỉnh Đồng Nai đến TPHCM làm việc 1
Ảnh minh hoạ.  

Việc thực hiện các nội dung nêu tại công văn nêu trên sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khoảng hơn 6.000 người lao động cư trú trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, hằng ngày di chuyển đến các khu chế xuất, khu công nghiệp: Cát Lái, Linh Trung, Bình Chiểu, Lê Minh Xuân 3, Đông Nam thuộc TPHCM để làm việc. Đồng thời có rất nhiều hàng hóa xuất nhập qua Cụm cảng Cái Mép Thị Vải và hàng hóa vận chuyển qua lại giữa Đồng Nai và TPHCM, trong đó có nguồn nguyên liệu sản xuất của các doanh nghiệp trong KCX - KCN thuộc TPHCM.

Bên cạnh đó là sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn nguyên liệu sản xuất của doanh nghiệp, việc lưu thông hàng hóa và di chuyển của người lao động sẽ gặp khó khăn, khả năng sẽ không đảm bảo duy trì sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong KCX - KCN thuộc TPHCM.

Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP kính đề nghị UBND TP xem xét và có ý kiến với UBND tỉnh Đồng Nai để kịp thời có biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trên.