Chờ...

Khẳng định vị thế của đồng bào dân tộc thiểu số trong khối đại đoàn kết toàn dân

VOH - Chiều 21/2, UBMTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức họp mặt đồng bào tiêu biểu các dân tộc thiểu số nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

Buổi họp mặt nhằm tôn vinh những đóng góp quý báu của đồng bào các dân tộc thiểu số trên các lĩnh vực; lắng nghe, ghi nhận những tâm tư tình cảm của đồng bào. 

Chia sẻ tại buổi họp mặt, bác sĩ H’Nie, người dân tộc Ê đê, hiện công tác tại Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức cho biết: thời gian qua nhờ sự chỉ đạo, lãnh đạo, quan tâm của Đảng, của thành phố mà đồng bào dân tộc được ưu ái, được quan tâm, nâng đỡ rất nhiều.

Bác sĩ H'Nie mong thành phố vẫn tiếp tục quan tâm, chăm lo đến với thế hệ con em của những đồng bào dân tộc đã hy sinh, cống hiến cho TPHCM, tạo điều kiện thuận lợi cho các em học tập để cống hiến, xây dựng cho thành phố, cho quê hương.

Ông Lương Hùng Đức – dân tộc Hoa – Bí thư Chi bộ Khu phố 6, phường 12, Quận 5 cho biết, những năm qua thành phố đã quan tâm, chăm lo đến văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là các lễ hội được duy trì, các hoạt động văn hóa và các di tích văn hóa, lịch sử được bảo tồn, giáo dục. 

Ông Lương Hùng Đức bày tỏ: “Đồng bào người Hoa mong muốn có chương trình tăng cường tiếng Hoa ở trường phổ thông. Đồng bào các dân tộc muốn có một sân khấu riêng để tập luyện,  biểu diễn rồi triển khai các hoạt động của văn hóa nghệ thuật. Ngoài ra, làm sao để có một đội ngũ cán bộ là người dân tộc ở trong bộ máy chính quyền, cơ quan nhà nước để phục vụ bộ phận công tác dân tộc, trong đó có công tác người Hoa”.

Khẳng định vị thế của đồng bào dân tộc thiểu số trong khối đại đoàn kết toàn dân 1
Lãnh đạo TPHCM họp mặt đầu xuân Giáp Thìn với đồng bào dân tộc thiểu số - Ảnh: Phương Dung.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy - Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM biểu dương 200 đại diện tiêu biểu, những người là cầu nối mật thiết để lan toả chủ trương, chính sách của thành phố trong cộng đồng các dân tộc:

“Lãnh đạo TPHCM luôn trân trọng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những đóng góp quý báu của đồng bào dân tộc thiểu số trên các lĩnh vực trong thời gian qua. Lãnh đạo thành phố xin biểu dương 200 đại biểu - là những đại diện tiêu biểu cho niềm tin, mối quan hệ mật thiết, hiệu quả giữa cấp ủy, chính quyền với đồng bào, qua đó tiếp tục củng cố, phát huy ngày càng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn thành phố”.

TPHCM hiện có đủ 54 dân tộc, mỗi đồng bào dân tộc luôn giữ gìn và phát huy tốt bản sắc văn hóa dân tộc. Đây là yếu tố quan trọng để xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, tạo sự đa dạng văn hóa và đặc trưng văn hóa của TPHCM tương xứng với tên gọi thành phố "văn minh – hiện đại – nghĩa tình".