Khánh thánh Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 đa tầng tại quận Tân Bình

(VOH) - Sáng nay 18/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Tân Bình phối hợp với Bệnh viện Thống Nhất thành lập Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid -19 đa tầng quận Tân Bình.

Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid -19 đa tầng quận Tân Bình có quy mô 1.000 giường bệnh.

Tại lễ khánh thành, Phó giáo sư – Tiến sỹ - Bác sỹ Lê Đình Thanh, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất, kiêm Giám đốc Bệnh viện dã chiến quận Tân Bình cho biết, hiện nay số lượng bệnh nhân quá đông trong khi các bệnh viện hiện hữu đều quá tải. Việc vận chuyển bệnh nhân từ tầng này lên tầng khác đã trở nên không còn phù hợp, cho nên thành lập bệnh viện điều trị đa tầng, từ nhẹ đến nặng để bệnh nhân đỡ phải di chuyển, đồng thời làm sao giảm thiểu bệnh nhân chuyển từ nhẹ thành nặng.

Khánh thánh Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 đa tầng tại quận Tân Bình 1
Khánh thánh Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 đa tầng tại quận Tân Bình.

Bệnh viện với quy mô 1.000 giường, trong đó có 50 giường hồi sức, 150 giường nặng, 500 giường mức độ trung bình, 300 giường nhẹ. Cố gắng giảm thiểu tối đa thiệt hại do Covid-19 gây nên cho bà con. Tuy nhiên, ngoài sự nỗ lực hết mình, cần sự chung tay của cộng đồng”, giám đốc Lê Đình Thanh nói.

Như vậy, khi đi vào hoạt động, bệnh viện này sẽ thu dung, sàng lọc, cách ly, cấp cứu, chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân Covid -19 ở mức độ nhẹ, trung bình và nặng theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Sở Y tế Thành phố. Nguồn nhân lực chuyên môn và hậu cần của Bệnh viện dã chiến gồm: Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện quận Tân Bình, Trung tâm Y tế quận Tân Bình và nhân lực y tế tư nhân, các bác sỹ nghỉ hưu có sức khỏe tốt trên địa bàn cùng các tình nguyện viên.

Ông Trương Tấn Sơn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Tân Bình cho biết: Bệnh viện này sẽ giúp giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên và cấp cứu kịp thời cho những bệnh nhân nặng tại địa bàn khi không kịp chuyển viện: “Hiện nay trên địa bàn quận Tân Bình có 3 khu cách ly. Một khu có khoảng 200 giường, một khu 500 giường và khu mới này là 1.000 giường. Theo Bộ y tế là tháp 3 tầng, bệnh viện dã chiến đa tầng".

Bệnh viện dã chiến quận Tân Bình được thành lập trên cơ sở trưng dụng cơ sở vật chất của Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Tân Bình, được đầu tư cải tạo thành bệnh viện dã chiến theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Các trang thiết bị phục vụ cho công tác thu dung điều trị bệnh nhân Covid -19 tại Bệnh viện dã chiến quận Tân Bình cơ bản hoàn tất, sẵn sàng đón bệnh nhân trong hôm nay 18/8.