Khởi công dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư số 23 Lý Tự Trọng, quận 1

(VOH) - UBND TPHCM cùng Công ty cổ phần địa ốc Downtown vừa tổ chức lễ động thổ dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư số 23 Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, Quận 1.

Chung cư số 23 Lý Tự Trọng được xây dựng mới với tổng diện tích hơn 1.270 m2, quy mô 21 tầng, 160 căn hộ với tổng chiều cao công trình là 70m. Dự án được đầu tư xây dựng trở thành khu dân cư cao cấp, hạ tầng công cộng và tiện ích nội khu phong phú, tích hợp đầy đủ các dịch vụ gia tăng như: khu để xe, cửa hàng tiện lợi, hồ bơi, dịch vụ mua sắm, ăn uống, chăm sóc sức khỏe…

Ông Lê Trung Phong, Tổng giám đốc công ty cổ phần địa ốc Downtown cam kết: "Với vai trò là chủ đầu tư dự án, chúng tôi xin cam kết sẽ ưu tiên mọi nguồn lực để triển khai dự án nhanh nhất, tốt nhất có thể, đảm bảo tuân thủ theo mục tiêu, chủ trương, tiến độ đã được thành phố phê duyệt. Doanh nghiệp rất mong nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các lãnh đạo để dự án có thể sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng".

Thêm công trình xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Quận 1 1

Công ty cổ phần địa ốc Downtown được chọn làm chủ đầu tư cho dự án, mục tiêu phát triển nơi đây trở thành khu dân cư mới, hiện đại, hoàn chỉnh đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, đặc biệt, đảm bảo mục tiêu tái định cư cho người dân có cuộc sống tốt hơn, với điều kiện sinh sống hiện đại, tiện nghi hơn.

Dự án Chung cư số 23 Lý Tự Trọng là một chung cư cũ, được xây dựng từ trước năm 1975 với kết quả kiểm định loại D, thuộc diện nhà chung cư bị hư hỏng nặng cần phải di dời, tháo dỡ và xây dựng lại. Chính vì vậy, việc xây dựng lại chung cư là rất cần thiết, để đảm bảo an toàn cũng như ổn định đời sống, qua đó, góp phần chỉnh trang đô thị sạch đẹp.

Ông Vũ Nguyễn Quang Vinh, Phó chủ tịch UBND Quận 1 chia sẻ: "Sau khi hoàn thành, công trình sẽ trở thành điểm nhấn về kiến trúc tại khu vực trung tâm, trở thành nơi ở khang trang cho bà con cư dân".

Theo thời gian, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh còn nhiều tòa nhà, chung cư được xây trước năm 1975, hiện đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, gây ảnh hưởng mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng, tài sản của người dân. Chính vì vậy, công tác cải tạo, chỉnh trang đô thị là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được thành phố ưu tiên hàng đầu trong chương trình phát triển nhà ở của thành phố. Ông Lê Trần Kiên, Phó giám đốc Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ: "Thay mặt cho UBND thành phố và lãnh đạo Sở Xây dựng, tôi gởi lời cảm ơn và biểu dương đến UBND Quận 1, UBND Phường Bến Nghé, Công ty cổ phần địa ốc Downtown và các cơ dân tại chung cư số 23 Lý Tự Trọng, cùng các đơn vị cá nhân có liên quan đã đồng thuận, chung tay phối hợp để thành phố của chúng ta sẽ có thêm một chung cư mới khang trang hơn".