Khánh thành công trình trụ sở Khối Dân vận, Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến – Hưu trí quận 10

Công trình được đầu tư xây dựng với tổng diện tích sàn 9.800 m vuông, với tổng vốn đầu tư 93 tỷ đồng, được UBND TPHCM phê duyệt đưa vào danh mục đầu tư công, trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 của TP.

Sáng nay 31/8, Ủy ban nhân dân Quận 10 Tổ chức khánh thành công trình trụ sở Khối Dân vận, Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến – Hưu trí quận 10 và Khai mạc đại hội văn hoá thể thao Diên Hồng” Quận 10 lần thứ 22 năm 2022. Đến dự có ông Ngô Minh Châu, phó chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh.

Khánh thành công trình trụ sở Khối Dân vận, Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến – Hưu trí quận 10 1

Nghi thức cắt băng khánh thành công trình trụ sở Khối Dân vận, Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến – Hưu trí quận 10.

Công trình đưa vào sử dụng sẽ tạo diện mạo mới khang trang, nơi làm việc rộng rãi, thuận lợi, đáp ứng yêu cầu làm việc và tổ chức các hoạt động phong trào của Khối Dân vận, các tổ chức chính trị - xã hội và Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến - Hưu trí Quận 10; đồng thời cũng là nơi để cán bộ hưu trí, kháng chiến, người có công, cựu chiến binh, người cao tuổi và nhân dân trên địa bàn Quận 10 sinh hoạt văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Công trình phần nào thể hiện sự quan tâm của Thành phố trong việc đầu tư xây dựng, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, phục vụ hiệu quả cho hoạt động của các cơ quan, đoàn thể của Thành phố nói chung và của Quận 10 nói riêng.

Tại buổi lễ khánh thành, ông Lê Văn Minh, Bí thư Quận ủy Quận 10 nhắn gởi: Với diện tích, quy mô lớn, là nơi làm việc của nhiều cơ quan, đơn vị, vì vậy trong quá trình sử dụng và vận hành sẽ không tránh khỏi những khó khăn, bất cập, tôi đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp nhịp nhàng, có nội quy, quy chế phù hợp để vận hành, sử dụng hiệu quả, phát huy tối đa công năng trụ sở này. Quận ủy - Ủy ban nhân dân Quận 10 mong rằng các cơ quan, đơn vị sẽ quản lý, giữ gìn, sử dụng hiệu quả, phát huy tối đa công năng của trụ sở để phục vụ thiết thực cho nhu cầu hoạt động của các cơ quan, đơn vị, giúp nơi đây trở thành địa điểm tin cậy, gắn bó, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu chính đáng của đoàn viên, hội viên và nhân dân, những điều đó sẽ đáp lại những tình cảm, mong mỏi mà các Sở ngành thành phố và Quận ủy - Ủy ban nhân dân quận đã quan tâm đề xuất, xây dựng trụ sở này.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Minh Châu, phó chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của Quận 10 và đơn vị nhà thầu đã vượt qua nhiều khó khăn, nhất là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 để thi công xây dựng công trình an toàn, đạt tiến độ, chất lượng kỹ thuật theo thiết kế đã được phê duyệt và bày tỏ sự tin tưởng rằng, Quận 10 sẽ phát huy tối đa công năng của trụ sở để không chỉ phục vụ thiết thực cho nhu cầu hoạt động của các cơ quan, đơn vị mà còn là địa điểm tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho đoàn viên, hội viên và nhân dân; Tiếp tục tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực góp phần vào việc xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn phát huy bản sắc cựu

Khánh thành công trình trụ sở Khối Dân vận, Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến – Hưu trí quận 10 4
Các đại biểu tham quan công trình trụ sở Khối Dân vận, Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến – Hưu trí quận 10.

Nhân dịp khánh thành công trình trụ sở mới, Quận 10 cũng tổ chức Lễ khai mạc Đại hội Văn hóa - Thể thao Diên Hồng lần thứ 22. Đại hội tổ chức với 5 môn như: bóng bàn, cầu lông, cờ tướng, dưỡng sinh, xe đạp chậm; thu hút hơn 300 vận động viên đăng ký tham gia thi đấu; Và 6 nội dung thi văn nghệ như: song ca; tam ca; tốp ca và hát ca cổ...với 60 tiết mục và 125 thí sinh tham gia. Đây là hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao hết sức ý nghĩa của lực lượng hưu trí, kháng chiến, người có công, cựu chiến binh, người cao tuổi trên địa bàn Quận 10; Góp phần phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại; Đồng thời thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao lan tỏa sâu rộng tại khu phố, tổ dân phố.