Quận 10 ra mắt CLB “Mẹ đỡ đầu – Chắp cánh ước mơ”

(VOH) - Sáng nay 10/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 10 phối hợp cùng các đoàn thể, đơn vị tổ chức ngày hội trẻ em với chủ đề “Chắp cánh ước mơ”.

Ngày hội diễn ra với các hoạt động tư vấn, khám bệnh, phát thuốc; chăm sóc dinh dưỡng, tặng bữa ăn sáng, cắt tóc miễn phí và khu vực trò chơi cho trẻ như: bong bóng tạo hình cùng chú hề, trò chơi dân gian...

Tại đây, Ban tổ chức đã trao 11 suất học bổng cho trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn và trẻ mồ côi do dịch Covid- 19 được Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ em mồ côi thành phố đỡ đầu. Hội LHPN TPHCM, các đoàn thể Quận 10 và đơn vị đồng hành trao tặng 121 phần quà bao gồm tiền mặt và bánh, kẹo.

Các tiết mục văn nghệ do các em Nhà thiếu nhi Quận 10 trình diễn.
Các tiết mục văn nghệ do các em Nhà thiếu nhi Quận 10 trình diễn.

Được nhận học bổng, em Nguyễn Thành Hưng – học sinh lớp 10, Trường Trung học phổ thông Trần Khai Nguyên, ngụ phường 7 quận 10 cho biết: Từ khi ba mất do Covid-19, một mình mẹ đi làm phụ bán quán cơm nuôi hai anh em ăn học, em của Hưng năm nay mới lên lớp 7 nên rất khó khăn.“Nhận được học bổng con sẽ cố gắng để năm tới đậu đại học để giúp mẹ nuôi em với gia đình. Con chỉ ước mơ ước làm bác sỹ thôi. Khi đi cách ly con thấy bác sỹ khu dịch bệnh chăm sóc rất tốt và quan tâm đến bệnh nhân, nên từ đó con có ý định sẽ làm bác sỹ luôn”, em Nguyễn Thành Hưng chia sẻ.

Còn em Đinh Duy Tín, học sinh lớp 8, Trường Trung học Cơ sở Trần Phú, quận 10 kể, mẹ em qua đời lúc em 3 tuổi do suy nhược vì làm việc vất vả nặng nhọc, 2 năm sau ba mắc bệnh nặng cũng qua đời. Hai chị em được bà đem về nuôi, bà ngày ngày đi lượm ve chai bán lấy tiền nuôi hai chị em Tín ăn học, năm nay bà đã 80 tuổi, sức khỏe yếu nhưng nhờ chị gái cũng đã học xong ra trường đi làm đỡ đần bà phần nào khi bà tuổi già, sức yếu.

“Con cảm thấy rất vui và xúc động, con rất cám ơn mọi người. Con cũng mong muốn có mẹ đỡ đầu. Có mẹ có cha thì con sẽ vui hơn. Được sự hỗ trợ này con sẽ cố gắng học tập để mai sau giúp lại bà và chị. Bà cũng cố gắng rất nhiều để nuôi chị em con”, em Đinh Duy Tín cho biết.

Chị Nguyễn Thị Trúc Linh, Phó đội trưởng đội xây dựng phong trào Công an – Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an Quận 10 cho biết, việc ra mắt Câu lạc bộ nhằm vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân hỗ trợ cho các bé mồ côi cha mẹ, có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ về tinh thần, vật chất và được chăm sóc sức khỏe. “Với mong muốn chia sẻ, đồng hành cùng các bé, giúp các bé vượt qua những đau thương mất mát, cùng các bé vượt qua khó khăn vững vàng trong cuộc sống. Đồng thời, CLB cũng mong muốn mọi người cùng thắp lên ngọn lửa yêu thương, đồng hành, bảo vệ các bé để các con trở thành người có ích cho xã hội”, Trúc Linh cho biết.

Tại ngày hội, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 10 Lê Thị Thu Hồng cho biết, nhằm tạo sân chơi để các em thiếu nhi cùng giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm vui hè, bên cạnh đó, việc chăm lo sức khỏe cho lực lượng cán bộ Hội, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19 là quan tâm hàng đầu của các cấp, các ngành trên địa bàn Quận 10 cũng như ra mắt Câu lạc bộ “Mẹ đỡ đầu – Chắp cánh ước mơ”.

“Hiện Hội cũng chăm lo cho 72/91 trẻ tiếp cận được nguồn học bổng đến năm các em 18 tuổi. Bên cạnh đó thì các chị nữ cán bộ hội, nữ chiến sỹ Công an nhân dân, lực lượng y bác sỹ, giáo viên về hưu cũng tham gia vào CLB mẹ đỡ đầu. Mỗi chị sẽ hỗ trợ 5 đến 10 trẻ để tư vấn tâm lý, hỗ trợ vật phẩm để trẻ yên tâm đến trường”, chị Thu Hồng thông tin.

Dịp này, Hội LHPN Quận 10 ra mắt Câu lạc bộ “Mẹ đỡ đầu – Chắp cánh ước mơ” với 27 thành viên, do bà Nguyễn Thị Thanh (cán bộ hưu trí) làm chủ nhiệm.