Khởi công Đường sách Thành phố Thủ Đức

(VOH) - Sáng 28/12, Đường sách Thành phố Thủ Đức đã được khởi công tại công viên Hồ Thị Tư (TP. Thủ Đức).

Đường sách Thành phố Thủ Đức gồm không gian Văn hoá Hồ Chí Minh và gần 20 gian hàng sách, cà phê sách, các không gian hoạt động như sân khấu giao lưu tác giả, người đọc; trưng bày triển lãm, các hoạt động tương tác khác... góp phần phát triển văn hoá đọc.

Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam Lê Hoàng cho biết, Đường sách Thành phố Thủ Đức sẽ trưng bày hàng vạn đầu sách với nhiều thể loại đề tài và nội dung phong phú trên các lĩnh vực văn học, khoa học, kiến thức, giáo dục, kỹ năng sống, thanh thiếu nhi... của các nhà xuất bản uy tín.

Đường sách Thành phố Thủ Đức
Lễ khởi công Đường sách Thành phố Thủ Đức diễn ra vào sáng 28/12 (Ảnh: Ngọc Bích)

Theo Phó Chủ tịch UBND Thành phố Thủ Đức Nguyễn Kỳ Phùng, việc xây dựng Đường sách Thành phố Thủ Đức nhằm tạo dựng một không gian lâu dài cho hoạt động phát triển văn hóa đọc; tạo sự gắn kết giữa sách, người làm sách với người đọc góp phần phát triển ngành xuất bản và văn hóa đọc; tạo sân chơi, điểm đến thu hút người dân trên địa bàn... 

Đường sách Thủ Đức được đặt tại nơi tập trung đông dân cư, thuận tiện việc di chuyển, ngay tại trung tâm của thành phố Thủ Đức, đặc biệt là gần các trường học và rất thuận lợi để các bạn học sinh, sinh viên địa bàn đến tìm hiểu, trao đổi kiến thức mà chức năng của Đường sách đem đến.

Ông Nguyễn Kỳ Phùng đề nghị các đơn vị làm việc nghiêm túc, khẩn trương để Đường sách Thành phố Thủ Đức sớm hoàn thành, đưa công trình vào khai thác, sử dụng vào dịp chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023).