Khách tham quan Đường Sách TPHCM dịp Tết Tân Sửu giảm 80% so với Tết 2020

(VOH) - Mặc dù đón Tết trong tình hình phải thích ứng phòng chống dịch COVID-19, Đường sách TPHCM vẫn đón hơn 20.000 khách tham quan trong dịp Tết Tân Sửu vừa qua.

Theo Văn phòng phát triển sự kiện Đường Sách TPHCM thì lượng khách đến với Đường Sách vào các ngày 25, 26 và mùng 3, 4 Tết âm lịch đông hơn các ngày khác.

Đường Sách 1
Du khách tại quầy báo Xuân Tân Sửu.

Từ ngày 10/2-16/2 khoảng 20.000 lượt khách đến Đường Sách, đa phần các khách đến với Đường Sách vào buổi sáng. Đặc biệt trong mùa Tết năm nay thì lượng khách nước ngoài đến với Đường Sách ít hơn mọi năm rất nhiều. So cùng kỳ năm 2020, lượng khách đã giảm 80%, năm 2020 có khoảng 100.000 lượt khách đến Đường Sách, trong đó khoảng 30% là khách nước ngoài. Qua dịp Tết, tổng doanh thu của Đường Sách ước khoảng 500 triệu đồng, doanh thu từ bán sách và các vật phẩm lưu niệm văn hoá khác, so với năm 2020 giảm 50%.

Đón Xuân Tân Sửu, Đường Sách và các đơn vị tổ chức hoạt động trên tinh thần chủ động, đảm bảo các biện pháp chủ động phòng, chống dịch. Thường xuyên nhắc nhở bạn đọc, du khách trong việc đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn khi tham quan, mua sắm tại Đường Sách với tinh thần “Vui Xuân bình an”.

Một du khách nước ngoài đến Đường Sách dịp Tết Tân Sửu
Một du khách nước ngoài đến Đường Sách dịp Tết Tân Sửu

Các chương trình đã xây dựng từ trước để đón Tết vẫn được tổ chức theo kế hoạch như hoạt động như: "Du xuân tri thức - Đón lộc đầu năm"; Hội sách với đa dạng sách, văn hóa phẩm phục vụ chủ đề ngày Tết; Các workshop mini tại các quầy hàng: Viết thư pháp trên bao lì xì, liễn, postcard về Sài Gòn; viết thư pháp lên dụng cụ bằng tre như ly, bình nước; tranh giấy xoắn + thú vải nỉ; vẽ 12 linh vật bằng gỗ, quilling giấy xoắn...

Ngoài ra, còn có các hoạt động trải nghiệm viết thư pháp tiếng Anh, Hoa. Trải nghiệm chụp ảnh phong cách studio, tặng file ảnh chụp cho bạn đọc tham gia với LAS (language arts school); Vẽ tranh con trâu, áo thun, túi xách với họa tiết truyền thống, dân gian đậm màu sắc Tết Việt với Hải Kim Studio; Xe bus sách “Chuyến xe chở tri thức – chở tương lai” thư viện mini tại Đường Sách phục vụ xuyên Tết với nhiều đầu sách đáp ứng được đa dạng nhu cầu đọc và mượn sách của bạn đọc nhiều lứa tuổi; Chương trình Du Xuân, đọc báo Xuân tại sạp báo Xuân Tân Sửu và mua báo Xuân ủng hộ gây quỹ từ thiện tại Đường Sách với Hội Nhà Báo TPHCM.

Và chương trình tặng đĩa VCD về anh hùng Lý Tự Trọng nhân kỷ niệm 90 năm Ngày Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021).

Hơn 20.000 khách tham quan Đường Sách TPHCM dịp Tết Tân Sửu 3
Một bạn đọc ủng hộ quầy báo Xuân Tân Sửu

Theo Văn phòng Tổ chức các sự kiện, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng các gian hàng vẫn nỗ lực duy trì hoạt động, phục vụ nhu cầu thưởng lãm du xuân của bạn đọc và cư dân thành phố.

Trong các ngày trước, trong và sau Tết đã tăng cường công tác đảm bảo an toàn, trật tự, phòng cháy chữa cháy, tăng cường bảo vệ, vệ sinh thường xuyên trong các ngày Tết, không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra.

Hơn 20.000 khách tham quan Đường Sách TPHCM dịp Tết Tân Sửu 4
Khu vực viết thư pháp ở Đường Sách