Đường Sách TPHCM đón hơn 11,5 triệu lượt khách sau 5 năm hoạt động

(VOH) - Tổng kết sau 5 năm thành lâp, Đường Sách TPHCM đã đón khoảng 11.5 triệu lượt khách, tổng doanh thu của các đơn vị tại đây đạt 181 tỷ đồng với hơn 3,5 triệu bản sách bán ra.

Sáng 5/1, tổng kết sau 5 năm hoạt động, Đường Sách TPHCM đã đón khoảng 11.5 triệu lượt khách tổng doanh thu đạt 181 tỷ đồng với hơn 3,5 triệu bản sách bán ra. Trong đó có hơn 57.000 tựa sách mới.

Đường Sách TPHCM đón hơn 11,5 triệu lượt khách sau 5 năm hoạt động
Đường Sách TPHCM đón hơn 11,5 triệu lượt khách sau 5 năm hoạt động.

Đến nay sau 5 năm thành lập (09/01/2016 – 09/01/2021), các hoạt động tại Đường Sách ngày càng đa dạng với 1.194 sự kiện với các loại hình hoạt động ngày càng đa dạng, được đầu tư vào chiều sâu, góp phần gia tăng lượng bạn đọc đến Đường Sách để tìm mua sách và tham gia vào các hoạt động trải nghiệm, giao lưu văn hóa.

Đường Sách đã phát triển 2 kênh truyền thông chính thức là fanpage Đường Sách TPHCM và Đường Sách Channel – đây là một kênh đa phương tiện để bổ trợ cho việc tìm kiếm thông tin liên quan đến sách, các sản phẩm văn hóa, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa đọc.

Để phục vụ nhu cầu đọc sách miễn phí trong cộng đồng, Xe buýt sách – mô hình Thư viện mini được ra đời đã phát huy được vai trò của “Chuyến xe chở tri thức – Chở tương lai” và lan tỏa thói quen đọc sách đến cộng đồng, đã có hơn 1000 lượt bạn đọc đến xe buýt tặng sách, có bạn đọc từ tỉnh xa Hưng Yên, Đắklắk,... cũng gửi sách về theo đường bưu điện hoặc xe khách và có trên 15.000 lượt bạn đọc ở nhiều lứa tuổi đến mượn sách.

Đường Sách thực sự trở thành điểm đến thân thiện không chỉ của người dân Thành phố mà đã lan tỏa niềm say mê tới du khách cả nước và bạn bè quốc tế. Nơi đây không chỉ là nơi mua, đọc và trao đổi sách mà còn là nơi gặp gỡ, trao đổi nghề nghiệp của các tác giả, các nhà xuất bản mà còn là nơi diễn ra các hoạt động nhằm lưu truyền và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, là nơi giao thoa, trao đổi về văn hóa trong cả nước và quốc tế.

Xe buýt sách – mô hình Thư viện mini được ra đời tại Đường Sách
Xe buýt sách – mô hình Thư viện mini được ra đời tại Đường Sách.

Dịp này, từ ngày 09/01/2021 – 17/01/2021, sẽ có các hoạt động được tổ chức tại Đường Sách nhằm kỷ niệm 5 năm thành lập như:

Tuần lễ hoạt động "Đường Sách Thành phố Hồ Chí Minh: Nhìn lại chặng đường 5 năm"; Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập diễn ra vào sáng 9/1/2021; Triển lãm hình ảnh, trình chiếu tư liệu chủ đề “Đường Sách TPHCM – Nhìn lại chặng đường 5 năm” từ sáng 9/1 – 17/1/202; Phát hành kỷ yếu "Đường Sách Thành phố Hồ Chí Minh - Nhìn lại chặng đường 5 năm" do NXB Văn Hoá Văn Nghệ và Công ty Đường Sách TPHCM ấn hành.

Các hoạt động giao lưu, giới thiệu tác giả, tác phẩm; các sân chơi tương tác dành cho công chúng tại Đường Sách TPHCM; Sân chơi văn hóa, giới thiệu các loại hình nghệ thuật chế tác truyền thống.

Cùng các hoạt động giới thiệu sách mới, sân chơi dành cho bạn đọc nhí, trưng bày, giới thiệu sách với mức ưu đãi đặc biệt của các gian hàng, giới thiệu TOP 5 tựa sách bán chạy nhất – 5 chương trình chủ điểm trong 5 năm của các đơn vị.

Trong 5 năm qua, tại Đường Sách đã diễn ra:

  • 83 hoạt động lễ hội, chủ đề gắn với các sự kiện chính trị - xã hội – văn hóa – giáo dục;
  • 97 hoạt động trưng bày, triển lãm những tác phẩm sáng tác trên nhiều lĩnh vực văn hóa nghệ thuật;
  • 671 sự kiện giao lưu giới thiệu tác giả, tác phẩm, ký tặng sách;
  • 40 chương trình giao lưu, trình diễn nghệ thuật truyền thống đến hiện đại;
  • 30 hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật của các tổ chức nước ngoài;
  • 36 chương trình giao lưu, trao đổi về nghề nghiệp trong lĩnh vực hoạt động xuất bản, phát triển văn hóa đọc;
  • 67 chương trình giao lưu phát triển văn hóa đọc dành cho học sinh, sinh viên;
  • 170 sân chơi động tương tác thu hút đông đảo bạn đọc, du khách, đặc biệt là lứa tuổi học sinh.