Khởi công xây dựng khu khám bệnh chẩn đoán và điều trị kỹ thuật cao BV Ung Bướu TP

(VOH) - Sáng 18/12, Sở Y tế TP đã tiến hành khởi công xây dựng dự án khu khám bệnh chẩn đoán và điều trị kỹ thuật cao bệnh viện Ung Bướu tại địa điểm số 47, Nguyễn Huy Lượng, quận Bình Thạnh.

Khởi công xây dựng khu khám bệnh chẩn đoán và điều trị kỹ thuật cao BV Ung Bướu TP.

Với mức vốn trên 200 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố, công trình này do chính Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình thuộc Sở Y tế TP làm chủ đầu tư và theo dõi tiến độ.

Quy mô dự án: tòa nhà 9 tầng và các khối nhà phụ trợ, dự kiến hoàn thành sau 14 tháng thi công.

Bác sĩ Lê Hoàng Minh – Giám đốc bệnh viện Ung Bướu TP cho biết, khu điều trị kỹ thuật cao gồm các máy móc về xạ trị, siêu âm, CT, MR mới nhất, máy giải phẫu bệnh mới nhất. Sẽ có các phòng mổ hiện đại để triển khai các kỹ thuật mổ mới. Khi đó, việc khám và chẩn đoán sẽ nhanh hơn, rút ngắn thời gian điều trị và thời gian chờ đợi.

Trong thời gian qua, với nhiều nỗ lực, ngành y tế thành phố với sự chỉ đạo của UBND TP quyết tâm thực hiện nhiều biện pháp giảm tải. Riêng với bệnh viện Ung Bướu TP, đã có nhiều nỗ lực để giảm tải như chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới, đào tạo nguồn nhân lực, thành lập khoa vệ tinh, dự án xây dựng cơ sở 2 tại quận 9.

Mỗi ngày, bệnh viện Ung Bướu tiếp nhận khám và điều trị cho hơn 2.000 lượt bệnh nhân, so với năm 2014 thì tỷ lệ nhập viện tăng 7%, công suất giường bệnh luôn tăng đến 190%.