Nghiện ma túy trong thanh thiếu niên có xu hướng tăng

(VOH) - Đó là đánh giá tại hội nghị tổng kết 5 năm phối hợp phòng chống ma túy và phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm trong thanh thiếu niên trên địa bàn thành phố do Thành Đoàn và Công an thành phố cùng tổ chức.

Các đối tượng đang cai nghiện tại Trung tâm Giáo dục dạy nghề thanh thiếu niên 2 - Ảnh: TTO

Hiện thành phố có hơn 20.000 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, trong đó có 8.300 thanh thiếu niên.

5 năm qua, việc phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên đạt được một số kết quả nhất định như: gần 7.000 buổi trao đổi thông tin, phương thức, thủ đoạn gây án của loại tội phạm và tệ nạn xã hội cho 214.400 thanh thiếu niên, tổ chức dạy nghề, giới thiệu việc làm hơn 1.300 thanh niên và hỗ trợ vốn cho 350 thanh niên với số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Các đơn vị xây dựng hơn 600 đội, nhóm, tổ, câu lạc bộ thanh niên xung kích phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội với hơn 21.500 đoàn viên, thanh niên, cán bộ chiến sỹ công an tham gia. 

Thượng tá Phan Đức Tuấn – Phó Trưởng Phòng toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc – Công an TPHCM nói: "Đối với đối tượng sử dụng ma túy thì trong cai nghiện tại cộng đồng, chúng tôi tiến hành cảm hóa giáo dục. Với đối tượng không tiến bộ, tái phạm thì chúng tôi sẽ lập hồ sơ giáo dục tại phường xã, thị trấn sau đó lập hồ sơ xử lý theo các Nghị định của Chính phủ".