Chờ...

Không khí TPHCM trước đêm giáng sinh

VOH - Trong tiết trời se se lạnh, Lễ Giáng sinh 2023 đã đến, khắp TPHCM ngập tràn sắc đèn màu lung linh về đêm, tạo không gian văn hóa đa sắc màu.

Đây là dịp, mỗi người trao cho nhau những cử chỉ yêu thương, ấm áp, đồng thời chúc nhau những điều an lành, hạnh phúc và may mắn.

Không khí TPHCM trước thềm giáng sinh 1
Các nhà thờ tại xóm đạo quận 8 (đường Phạm Thế Hiển) được trang trí lung linh dưới ánh đèn

Hòa mình vào không khí Giáng sinh ở TPHCM, người dân được nhìn ngắm những cây thông khổng lồ đẹp mắt với hàng trăm quả chuông vàng, hình tượng cỗ xe tuần lộc và ông già Noel xuất hiện khắp nơi, hệ thống đèn led hiện đại phủ kín các nhà cao ốc hay tiểu cảnh với ánh sáng xanh, đỏ lung linh, đẹp mắt.

Không khí TPHCM trước thềm giáng sinh 2
Khu vực trước khu thương mại Diamond Plaza luôn đông đúc người dân tham quan chụp hình
Không khí TPHCM trước thềm giáng sinh 3
Khu trung tâm thương mại Diamond Plaza rực rỡ ánh đèn
Không khí TPHCM trước thềm giáng sinh 4
 

Tại các cửa hàng, trung tâm thương mại lớn đã khoác lên mình những “bộ cánh” rực rỡ từ rất sớm để thu hút sự chú ý của người dân đến tham quan, chụp hình và vui chơi.

Mùa Giáng sinh ở TPHCM, một trong những địa điểm nổi bật phải kể tới khu vực nhà thờ Đức Bà, nhà thờ Tân Định, nơi nhịp sống hối hả, sầm uất bậc nhất chốn Sài thành hay Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (còn gọi là: Nhà thờ Kỳ Đồng, nhà thờ dòng Chúa cứu thế) chính là nơi rực rỡ nhất, từ những đồ trang trí nhỏ xinh cho tới cây thông, bong bóng tuyết, đều vô cùng thu hút du khách.

Không khí TPHCM trước thềm giáng sinh 5
Nhà thờ Đức Bà lung linh nhờ ánh đèn trang trí

Xóm đạo Quận 8 lung linh sắc màu khi đêm xuống cũng là điểm đến thu hút đông đảo người dân và du khách. Là nơi thực hiện trang trí sớm nhất, từ đầu tháng 11 nơi đây bắt đầu được trang trí với nhiều hạng mục. Phía trước mỗi nhà thờ, khoảng sân rộng là cây thông lớn, trang hoàng lấp lánh với ánh đèn, mô hình hang đá, quà tặng Noel và tiểu cảnh.

Không khí TPHCM trước thềm giáng sinh 6

Xóm đạo tại quận 8 luôn đông đúc người dân tham quan vào thời điểm cận Giáng sinh 

Không khí TPHCM trước thềm giáng sinh 7
Mỗi nhà thờ tại xóm đạo quận 8 được trang trí lấp lánh với ánh đèn, mô hình hang đá tiểu cảnh thu hút người chụp ảnh kỷ niệm
Không khí TPHCM trước thềm giáng sinh 8
 

Không khí TPHCM trước thềm giáng sinh 9

Không khí TPHCM trước thềm giáng sinh 10
Những tiểu cảnh về giáng sinh tại xóm đạo quận 8 luôn thu hút người dân tham quan chụp hình 
Không khí TPHCM trước thềm giáng sinh 11
 

Còn tại nhà thờ Tân Định, một công trình Công giáo nổi tiếng tại TPHCM, sở hữu lối kiến trúc độc đáo nay trở nên rực rõ và ấm áp. Không gian xung quanh được trang trí Giáng Sinh với ánh sáng và màu sắc từ hàng ngàn đèn hoa, cây thông mô phỏng, hang đá, ông già Noel và nhiều biểu tượng Giáng Sinh khác, bắt mắt người xem trong không khí lễ hội dịp Giáng Sinh.

Người dân đến đây tham quan, chụp ảnh sẽ được bà con giáo dân giúp giữ xe miễn phí nhằm tạo sự thoải mái, vui vẻ hòa trong không khí mừng đón Giáng Sinh.

Không khí TPHCM trước thềm giáng sinh 12
Nhà thờ Tân Định rực rỡ ánh đèn