Phường Tân Thới Hoà (Tân Phú) nói không có xưởng nhuộm nhưng đường bị ngập nước màu đỏ bất thường

(VOH) – Nhiều tuyến đường ở quận Tân Phú ngập tràn nước màu đỏ có mùi hôi nồng nặc bất thường khiến người dân hoang mang, lo lắng.

Sau cơn mưa lớn chiều ngày 23/10, đường Phan Anh, Tô Hiệu (phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú) bị ngập nước màu đỏ kèm theo mùi hôi nồng nặc khiến nhiều người dân lo lắng, bất an.

Theo ghi nhận, tại tuyến đường này và các con hẻm nhỏ xung quanh bị ngập nước màu đỏ, có vị trí nước cao hơn mặt đường 30cm. Nhà dân có nền thấp bị nước tràn vào khiến nhiều người phải dùng xà phòng để lau chùi cho bớt mùi hôi.

Khu phố ở TPHCM ngập nước màu đỏ bất thường
Không chỉ nước có màu đỏ mà còn bốc mùi hôi thối khiến người dân khu vực này cảm thấy bất an.

"Lúc trước khi trời mưa lớn gây ngập đường không có màu đỏ, sống ở đây nhiều năm và lần đầu tiên chứng kiến cảnh này. Tôi lo lắng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nếu để nước chạm vào da" – bà Mỹ Tuyết sống trên đường Phan Anh chia sẻ.

Để nước mau rút, nhiều người dân phải liên tục khơi thông nắp cống cả tiếng đồng hồ mới hiệu quả.

Khu phố ở TPHCM ngập nước màu đỏ bất thường 2
Người dân lo ngại khi đi qua nước ngập có màu đỏ lạ thường vì sợ ảnh hưởng đến các bệnh ngoài da. 

Đến 20 giờ cùng ngày, nước đã rút bớt nhưng mặt đường vẫn còn đọng nước màu đỏ. 

Đại diện lãnh đạo UBND phường Tân Thới Hòa, cho biết xung quanh đường Phan Anh, Tô Hiệu không có xưởng nhuộm nhưng đây là hệ thống cống cuối nguồn, có khả năng nguồn nước ở nơi khác theo đường cống đổ về gây nên sự việc trên.

Hiện cơ quan chức năng quận Tân Phú đang tích cực làm rõ nguồn gốc nước đỏ xuất hiện ở đâu và có biện pháp xử lý triệt để.