Khuyến khích mở rộng việc dạy và học chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số

(VOH) - Các đại biểu cho rằng, Thành phố cần quan tâm đầu tư và có chính sách khuyến khích mở rộng việc dạy và học chữ Hoa, Khmer, Chăm

Sáng nay 11/12, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số TPHCM lần thứ III – năm 2019 diễn ra phiên thứ nhất với chủ đề: “Đồng bào các dân tộc TPHCM bình đẳng đoàn kết, phát huy nội lực cùng nhau xây dựng Thành phố thông minh, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

 Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số TPHCM

Đại biểu các dân tộc thiểu số chụp hình lưu niệm tại Đại hội

Tại phiên họp trù bị đại hội, các đại biểu tập trung thảo luận đánh giá về các nội thực hiện chính sách dân tộc; công tác chăm lo giáo dục, nâng cao trình độ dân trí trong đồng bào dân tộc; đánh giá việc lồng ghép chính sách dân tộc trong quá trình triển khai các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố; công tác phát triển về văn hóa, chính sách bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc của đồng bào các dân tộc thiểu số.

Các đại biểu cho rằng, Thành phố cần quan tâm đầu tư và có chính sách khuyến khích mở rộng việc dạy và học chữ Hoa, Khmer, Chăm; xây dựng các chính sách phù hợp để tiếp tục giữ gìn và phát huy những truyền thống văn hóa tốt đẹp của đồng bào các dân tộc Việt Nam.

Bên cạnh đó, TP cùng cần tạo điều kiện thuận lợi để đồng bào các dân tộc thiểu số phát huy và bảo tồn văn hóa, tổ chức các lễ hội văn hóa truyền thống, các Lễ, Tết dân tộc. Đồng thời, giải quyết kịp thời các nhu cầu chính đáng về sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng của đồng bào các dân tộc trên cơ sở tuân thủ pháp luật.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số TPHCM lần thứ III, năm 2019 diễn ra đến hết ngày 12/11.

Cuộc thi “Thính giả với An toàn giao thông”: Lan tỏa các tác phẩm đạt giải trên các làn sóng VOH - Ban An toàn Giao thông TPHCM phối hợp với Kênh Giao thông Đô thị - VOH, tổng kết Chương trình “Đi An toàn - Về hạnh phúc” và trao giải Cuộc thi “Thính giả với An toàn giao thông”.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 tuyến đường sắt đô thị - Ủy ban nhân dân TPHCM chỉ đạo UBND các quận có liên quan cần vận động các hộ dân trong khu vực giải tỏa chấp hành công tác bồi thường tại các dự án này.