Kịp thời dập tắt đám cháy căn phòng tại ký túc xá Đại học Kinh tế TPHCM

(VOH) - Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH vừa kịp thời dập tắt đám cháy căn phòng ở Ký túc xá Đại học Kinh tế TPHCM.

Vào lúc 10 giờ 32 phút ngày 10/10/2021, một căn phòng tại tầng 4 Ký túc xá Trường Đại học Kinh tế TPHCM (địa chỉ số 43-45 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 9, Quận 5) bất ngờ bốc cháy.

Nhận tin báo cháy, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an Quận 5 (gồm 03 xe cùng 18 Cán bộ chiến sĩ), Đội CC&CNCH Khu vực 1 - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an TPHCM (PC07) (gồm 06 xe cùng 40 cán bộ chiến sĩ) đã ngay lập tức đến nơi, triển khai lực lượng, phương tiện khống chế đám cháy. Vào lúc 11 giờ 29 phút đám cháy được dập tắt.

Ký túc xá Trường Đại học Kinh tế
Hiện trường vụ cháy
Ký túc xá Trường Đại học Kinh tế, chữa cháy
Lực lượng Cảnh sát PCCC - Đội Chữa cháy khu vực 1 thuộc phòng PC07 dùng xe thang tiếp cận đám cháy

Sinh viên tên Phương Vy - sống tại căn phòng bị cháy cho biết: Trong phòng không có người do dịch Covid-19 một số bạn cùng phòng đã về quê còn Vy ở một mình.

Trước khi căn phòng bốc cháy, Vy đóng cửa để đi photo tài liệu đối diện ký túc xá, trong phòng lúc đó có laptop đang sạc pin và nồi cơm đang cắm điện.

Trong quá trình chờ photo, Vy thấy trong căn phòng khói nên kêu bảo vệ phá cửa, dùng bình chữa cháy mini dập lửa - nhưng bất thành. Người dân đã nhanh chóng báo lực lượng chữa cháy 114 và lực lượng này đã đến kịp thời, dập tắt hoàn toàn đám cháy không để lây lan ra phòng xung quanh.

[Video] Lực lượng Cảnh sát PCCC chữa cháy tại Ký túc xá Trường Đại học Kinh tế TPHCM

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Tuy nhiên, bước đầu xác định diện tích căn phòng bị cháy khoảng 30m vuông, một số vật dụng bị cháy chưa ước tính được thành tiền.