Liên đoàn Lao động Quận 5 tiếp tục những chương trình hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp

(VOH) - Ngày 11/10, Liên đoàn Lao động Quận 5 (TPHCM) tổ chức trao 3.000 “Túi an sinh công đoàn” đợt 2 cho người lao động trên địa bàn quận.

Đây là những phần quà nằm trong chương trình hỗ trợ 1 triệu “Túi an sinh công đoàn” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng, tương đương 200 tỷ đồng, cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Một triệu “Túi an sinh công đoàn” được phân bổ tại 25 địa phương, nơi dịch bệnh đang ảnh hưởng nặng nề tới đời sống công nhân, lao động. Trong đó, nhiều nhất là Thành phố Hồ Chí Minh với 200.000 túi. Quận 5 được phân bổ 5.000 “Túi an sinh công đoàn”. Trong đợt này, Công ty Cổ phần Kỹ nghệ Đô Thành nhận gần 140 túi an sinh.

Túi an sinh, covid-19
Trao "Túi an sinh công đoàn" đến các doanh nghiệp

Xem thêm: Cách đăng ký hỗ trợ túi an sinh và tiền điện, nước trên App An Sinh

Nhận được sự hỗ trợ, bà Trần Thị Thanh Trúc, chủ tịch công đoàn Công ty Cổ phần Kỹ nghệ Đô Thành bày tỏ: “Tôi xin đại diện tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty Đô Thành cảm ơn Liên đoàn Lao động Quận 5, Thành phố cũng như các mạnh thường quân đã hỗ trợ, đưa gói an sinh này đến với người lao động. Những phần quà này đến tay anh chị em công nhân tuy không có giá trị to lớn, nhưng mang đến giá trị tinh thần là tổ chức công đoàn, thành phố luôn quan tâm đến người lao động. Anh chị em rất phấn khởi, vui mừng”.

Công ty Nhựa Tân Lập Thành nhận 500 túi an sinh trong đợt này. Đây là những chia sẻ của tổ chức công đoàn, kịp thời động viên, giúp người lao động cũng như doanh nghiệp có thêm động lực, an tâm duy trì sản xuất, thực hiện tốt quy định phòng chống dịch bệnh.

Ông Nguyễn Minh Trí, Chủ tịch Công đoàn Công ty Nhựa Tân Lập Thành chia sẻ: “Tôi rất cảm ơn, cảm kích trước những việc làm của Liên đoàn Lao động Quận 5 trong việc chia sẻ khó khăn, hỗ trợ cho công ty, người lao động vượt qua giai đoạn khó khăn này. Hiện tại, công ty nhựa Tân Lập Thành vẫn duy trì mô hình “3 tại chỗ”. Trong thời gian tới, công ty sẽ sắp xếp lại cũng như chuẩn bị để đáp ứng các tiêu chí do Bộ Y tế đề ra, để có thể hoạt động trở lại bình thường”.

Thời gian qua, Liên đoàn Lao động Quận 5 luôn thể hiện rất rõ nét vai trò của tổ chức công đoàn, kịp thời chăm lo, bảo vệ người lao động. Không chỉ chia sẻ những khó khăn về vật chất bằng những mô hình thiết thực, mà luôn quan tâm sâu sát, động viên tinh thần người lao động, đồng hành với các lực lượng tuyến đầu chống dịch, góp phần cùng thành phố từng bước đẩy lùi dịch bệnh.

Túi an sinh, covid-19
Bà Lê Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 5 trao các nhu yếu phẩm cho công đoàn cơ sở các doanh nghiệp. 

Phát biểu tại buổi lễ trao quà, bà Lê Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 5 nhấn mạnh: “Với tổng số 5.000 phần quà này, chúng tôi cũng mong muốn sẽ góp phần giải quyết khó khăn cho người lao động, đồng hành cùng doanh nghiệp. Tổ chức công đoàn cũng mong muốn, được tiếp tục quan tâm, chia sẻ nhiều hơn nữa đối với người lao động, với doanh nghiệp trên địa bàn; Thực hiện chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động sẽ giúp các doanh nghiệp sớm vượt qua khó khăn, khắc phục được tình trạng khan hiếm lao động hiện nay, giúp người lao động có việc làm ổn định”.

Hàng chục ngàn "Túi an sinh công đoàn" với nhu yếu phẩm được các cấp Công đoàn thành phố trao tặng đoàn viên, người lao động khó khăn đã tiếp thêm động lực, giúp doanh nghiệp, người lao động có thêm niềm tin, động lực cùng thành phố bước vào trạng thái bình thường mới, khôi phục sản xuất.