Hàn Quốc hỗ trợ gần 6 tỷ đồng giúp TPHCM chống dịch

(VOH) - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM vừa tiếp nhận trang thiết bị y tế trị giá 6 tỷ đồng do Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TPHCM và một số doanh nghiệp Hàn Quốc trao tặng.

Chiều 11/10, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM - Ban vận động, tiếp nhận và phân phối quỹ phòng chống dịch Covid-19 TPHCM tổ chức tiếp nhận trang thiết bị y tế do Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TPHCM và các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc (Koncham) với tổng kinh phí gần 6 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TPHCM Kang Myong IL bày tỏ vinh dự khi được trao tặng kinh phí phòng, chống dịch và trang thiết bị y tế cho TPHCM phòng, chống dịch trong thời gian tới.

Khi TPHCM trở lại trạng thái “bình thường mới”, ông mong rằng chúng ta nên mở rộng từng bước một, thật chắc chắn để dịch bệnh không còn lây lan và bảo vệ được cuộc sống cho người dân.

covid-19
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu tiếp nhận kinh phí từ Công ty TNHH Dược Samil.

Xem thêm: Cộng đồng người Việt Nam tại Séc hỗ trợ gần 300 triệu đồng cho trẻ mồ côi tại TPHCM

Tại buổi tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu cám ơn Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Thành phố và các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại TPHCM đã dành tặng Thành phố món quà hết sức ý nghĩa.

Với số trang thiết bị này sẽ được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP phối hợp với Sở Y tế TPHCM phân bổ đến các bệnh viện, cơ sở y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch.

“Dịch ở TPHCM đã bước đầu được ngăn chặn. Chúng tôi cũng mong quý vị tiếp tục ở lại TPHCM để tiếp tục sản xuất, kinh doanh và đồng hành cùng TPHCM thực hiện vắc xin và 5K an toàn trong chống dịch Covid -19, tiếp tục phát triển kinh doanh để tạo công ăn việc làm và giúp cho TPHCM tiếp tục phát triển” – bà Tô Thị Bích Châu chia sẻ.