Kỳ họp thứ 16 HĐND TPHCM: Thảo luận, quyết định nhiều vấn đề quan trọng

(VOH) - Sáng 6/10, Hội đồng Nhân dân TPHCM tổ chức kỳ họp bất thường để thông qua nhiều tờ trình của Ủy ban Nhân dân Thành phố.

Trong đó đặc biệt xem xét, quyết định về chủ trương để xây dựng chính sách đền bù bổ sung cho các hộ dân trong khu đất khoảng 4,3ha thuộc Khu phố 1, phường Bình An, Quận 2 thuộc Dự án Khu Đô thị mới Thủ Thiêm sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ phát biểu khai mạc kỳ họp. Ảnh: hcmcpv

Theo Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Thành phố Nguyễn Thị Lệ những nội dung tại kỳ họp lần này đều rất quan trọng và cần sự thảo luận kỹ từ các đại biểu: “Tại kỳ họp này sẽ xem xét các tờ trình và ban hành nghị quyết để Ủy ban Nhân dân Thành phố thực hiện. Các tờ trình lần này đều là vấn đề quan trọng”.

Tại kỳ họp, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Võ Văn Hoan thông tin thêm một số nội dung quan trọng liên quan đến tờ trình về chủ trương để xây dựng chính sách đền bù bổ sung cho các hộ dân trong khu đất khoảng 4,3ha thuộc Khu phố 1, phường Bình An, Quận 2: “Việc xây dựng chính sách này là hoàn toàn mới thực hiện theo kết luận của Thanh tra Chính phủ”.

Sau khi chính sách đền bù bổ sung cho các hộ dân trong khu đất khoảng 4,3ha thuộc Khu Đô thị mới Thủ Thiêm được Hội đồng Nhân dân TPHCM thông qua thì Ủy ban Nhân dân Thành phố sẽ chính thức ban hành chính sách bồi thường.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp. Ảnh: hcmcpv

Tại kỳ họp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận sự nỗ lực của Hội đồng Nhân dân Thành phố đã kịp thời tổ chức kỳ họp bất thường để thông qua những tờ trình quan trọng của Ủy ban Nhân dân Thành phố. “Hội đồng Nhân dân TPHCM tổ chức kỳ họp thứ 16 là việc làm cần thiết để xem xét quyết định một số vấn đề quan trọng, đặc biệt là vấn đề tại Khu Đô thị Thủ Thiêm. Đây là việc làm hết sức cần thiết theo lời dạy của Bác nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân”, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân phát biểu.

Cũng tại kỳ họp sáng nay, Hội đồng Nhân dân TPHCM xem xét và thông qua tờ trình về mức thu lệ phí cấp mới (đăng ký lần đầu tại Việt Nam) giấy đăng ký kèm theo biển số xe cơ giới đường bộ trên địa bàn TPHCM và tờ trình bổ sung dự án Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo TPHCM vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020.

Cả 3 tờ trình của Ủy ban Nhân dân Thành phố đều được Hội đồng Nhân dân TPHCM biểu quyết thông qua.

Kỳ họp thứ 16 HĐND TPHCM: Thảo luận, quyết định nhiều vấn đề quan trọng

Kỳ họp thứ 16 HĐND TPHCM: Thảo luận, quyết định nhiều vấn đề quan trọng

Ngoài ra, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Nguyễn Thành Phong báo cáo tờ trình giới thiệu bổ sung 2 ủy viên Ủy ban Nhân dân Thành phố với ông Hà Phước Thắng, Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân Thành phố và ông Đặng Minh Đạt, Chánh Thanh tra Thành phố. Sau đó các đại biểu tiến hành bầu cử và cả 2 ủy viên được giới thiệu đều đạt đủ số phiếu đồng ý theo quy định.