Kỷ niệm 35 năm thành lập Câu lạc bộ kháng chiến TPHCM

(VOH) - Ngày 30/12, Câu lạc bộ kháng chiến thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 35 năm thành lập. Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đến dự.

Ngày 16/5/1986, ông Phan Văn Khải, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khi đó, đã ký Quyết định số 62 cho phép thành lập Câu lạc bộ “Những người kháng chiến cũ”.

Sau 35 năm xây dựng và phát triển, với tên gọi là “Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến thành phố Hồ Chí Minh”, đã có 51 Câu lạc bộ thành viên, với khoảng 3 vạn hội viên.

Trong suốt chặng đường kể từ ngày thành lập, Câu lạc bộ đã góp sức cùng thành phố nói riêng, đất nước nói chung nỗ lực vượt qua thử thách, vừa chống thù trong giặc ngoài, vừa cùng cả nước chắt chiu dè sẻn, góp phần có ý nghĩa vào công cuộc khôi phục kinh tế, xây dựng lại đất nước. Tổ chức Câu lạc bộ Truyền thống Kháng chiến Thành phố gồm đa số những đồng chí tuy tuổi đã cao, sức khỏe đã giảm nhưng nhiệt tình góp sức cho cộng đồng là không giảm sút. Truyền thống ấy vẫn tiếp tục được được giữ vững và phát huy cho đến hôm nay.

Kỷ niệm 35 năm thành lập Câu lạc bộ kháng chiến TPHCM 1
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được Ủy ban nhân thành phố Hồ Chí Minh, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến tuyên dương, khen thưởng.

Ông Dương Quang Hà, chủ nhiệm Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Tất các hội viên Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến thành phố nguyện phấn đấu hết sức mình để tổ chức xứng đáng là một tổ chức của những người kháng chiến, một tổ chức được Đảng và nhân dân yêu mến tín nhiệm. Mỗi hội viên luôn luôn gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, không ngừng tu dưỡng, luôn luôn giữ vững niềm tin vào lý tưởng cộng sản, vào lý tưởng của Bác Hồ, vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, không được chủ quan tự mãn, không buông lơi cảnh giác, thiếu giữ gìn, thiếu tu dưỡng, quyết tâm kiên trì thực hiện nhiệm vụ cơ bản ban đầu khi thành lập với hiệu quả tương xứng với khả năng và tiềm năng."

Bên cạnh đó, Câu lạc bộ Truyền thống Kháng chiến Thành phố còn có những đóng góp vô cùng thiết thực trong phong trào giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, vào sự ổn định và lớn mạnh của địa phương tại nơi cư trú, chăm sóc những đồng chí, đồng đội, đồng bào có hoàn cảnh kém may mắn,... tạo cơ sở xây dựng chiến lược “Thế trận lòng dân” vững vàng. Viết tiếp truyền thống vẻ vang ấy, thế hệ trẻ hôm nay luôn ý thức vai trò, trách nhiệm của mình trong bảo vệ và phát triển thành phố. Bà Nguyễn Thị Minh Hồng, Bí thư Thành đoàn thành phố Thủ Đức bày tỏ: "Chúng cháu nhận thức, cần phải nỗ lực hơn nữa để phát huy trí tuệ, bản lĩnh, tinh thần xung kích; tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch và từng bước khôi phục kinh tế, văn hóa, xã hội. Tuổi trẻ chúng cháu, nguyện sẽ kế tục truyền thống vẻ vang của thế hệ cha anh đi trước, với niềm tin sắc son và lòng trung thành tuyệt đối vào lý tưởng cách mạng của Đảng và Bác Hồ kính yêu".

Kỷ niệm 35 năm thành lập Câu lạc bộ kháng chiến TPHCM 2
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh phát biểu.

Phát biểu tại buổi kỷ niệm, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã thông tin về tình hình kinh tế xã hội thành phố năm 2021 và những dự báo cho năm 2022; bày tỏ sự tri ân và lòng tự hào trước những tấm gương của các lão thành cách mạng, với những đóng góp lớn lao của câu lạc bộ truyền thống kháng chiến thành phố; truyền thống vẻ vang này sẽ truyền lửa, động viên cho thế hệ trẻ, lan tỏa tinh thần, sức ảnh hưởng đến các địa phương khác. Lãnh đạo thành phố cũng mong muốn tiếp tục nhận được đóng góp, chia sẻ, đồng thuận của các lão thành cách mạng trong các quyết sách, định hướng phát triển thành phố. "Việc truyền lửa không chỉ cho các bạn Đoàn viên, thanh niên, mà đối với cán bộ trẻ như chúng tôi cũng được tiếp thu. Cá nhân tôi nhận được rất nhiều các góp ý của các cô chú, các anh chị là hội viên câu lạc bộ, từng chi tiết nhỏ đến câu chuyện lớn, từ chuyện phòng chống dịch đến việc đảm bảo an sinh cho người dân, cho đến vấn đề an ninh quốc phòng…rất nhiều góp ý của các cô chú, các anh chị đã được lãnh đạo thành phố tiếp thu và thực hiện trong thời gian vừa qua. Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBMTTQ VN thành phố Hồ Chí Minh, các ngành, các cấp luôn quan tâm, tạo điều kiện cho Câu lạc bộ trong từng hoạt động", ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được Ủy ban nhân thành phố Hồ Chí Minh, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến tuyên dương, khen thưởng.